Chị Thạch Thị Bé - Phó trưởng Công an thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, Trà Vinh:

Hạnh phúc là được phục vụ nhân dân

Thứ Hai, 04/04/2011, 15:06
Chị Thạch Thị Bé là đồng bào dân tộc Khmer, hiện đang giữ chức vụ Phó Công an thị trấn Tiểu Cần (huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh), tâm sự với chúng tôi như vậy. Chị rất tự hào mình là một chiến sĩ Công an và rất hạnh phúc khi được làm nhiều việc vì nhân dân.

Có thể nói chị Bé là nữ Công an người Khmer duy nhất giữ chức vụ Phó Công an thị trấn ở ĐBSCL hiện nay. Sinh ra trong gia đình nông dân Khmer ở vùng đất Tiểu Cần, cuộc sống gia đình gặp rất nhiều khó khăn. "Từ nhỏ được nhìn thấy mấy chú Công an, mình thích lắm, mình mơ ước sau này lớn lên sẽ làm Công an" - chị Bé kể.

Vì hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn nên chị phải làm nhiều công việc phụ giúp gia đình, nhưng cái nghèo không khuất phục được ý chí ham học, vươn lên ở chị. Sau nhiều năm bỏ học, chị bắt đầu quay lại với "cái chữ". Chị kể: "Vừa tốt nghiệp cấp ba, không hiểu sao tôi lại làm ngay bộ hồ sơ xin vào làm Công an xã, trong sự ngỡ ngàng của nhiều người thân và bạn bè. Nhiều người khuyên can "chân yếu tay mềm" làm Công an là rất vất vả nhưng tôi vẫn chọn".

Từ tháng 4/2006, chị chính thức trở thành Công an viên và sau một năm làm việc nhiệt tình, đầy trách nhiệm nên chị được đề bạt giữ chức Phó Công an xã Hiếu Tử - một địa bàn rất đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống. Hàng ngày chị phải đạp xe 12km đến cơ quan nhưng chị không nản chí. Trái lại, lòng nhiệt tình và sự quyết tâm của chị ngày càng cao nhờ người mẹ già (73 tuổi) động viên.

"Mẹ tôi nói, con phải cố gắng làm việc, giúp đỡ bà con, vì có nhiều người Khmer không rành tiếng Kinh và không biết thủ tục hành chính liên quan, vì vậy con cố gắng giúp bà con mình" - chị Bé nói. Từ ngày chị về làm Phó Công an xã Hiếu Tử, nhiều công việc như đăng ký hộ khẩu, CMND,… trước đó bị vướng, được chị giải quyết cơ bản xong. Cũng thời gian này, chị được tổ chức phân công đi học lớp Công an xã tại Công an tỉnh Trà Vinh. Sau gần 3 năm công tác tại Công an xã Hiếu Tử, năm 2009, chị Thạch Thị Bé được phân công về làm Phó trưởng Công an thị trấn Tiểu Cần.

Chị Bé cho biết thêm, chị rất tự hào vì gia đình mình tất cả 8 người (anh, em, con cháu) đang làm việc và học tập trong ngành Công an. Vì vậy, chị rất muốn gắn bó làm việc ở Công an xã, Công an thị trấn dài lâu để giúp đỡ bà con. Qua nhiều năm công tác, chị Thạch Thị Bé luôn được người dân và đồng đội quý mến, bởi sự nhiệt tình, tận tình trong công tác, say mê và yêu công việc gian khổ của ngành Công an.

Trung tá Trần Văn Lúi, Trưởng Công an thị trấn Tiểu Cần nói: "Bà con đến liên hệ công việc tại Công an thị trấn, họ rất thích chị Bé, bởi chị rất tận tình giúp đỡ, hướng dẫn bà con. Trong công việc, chị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao phó, anh em cơ quan tin tưởng và rất quý mến chị".

 Trước tinh thần và trách nhiệm cao trong công tác, nhiều năm liền chị Thạch Thị Bé được Ban Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh, huyện Tiểu Cần và chính quyền địa phương khen thưởng vì thành tích trong phong trào bảo vệ ANTQ

N.Giao
.
.