Phụ nữ Công an Nghệ An:

Giúp gia đình các chiến sỹ bộ đội Trường Sa

Thứ Hai, 20/06/2011, 15:00
Mồ hôi ướt đẫm lưng áo các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An. Trong ánh nắng gay gắt của chiều cuối tuần này họ đang tập trung trên cách đồng xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu, Nghệ An thu hoạch lạc giúp một số gia đình có chồng, con đang công tác tại quần đảo Trường Sa.

Thời gian gần đây, được biết một số tàu thuyền Trung Quốc liên tục có các hoạt động vi phạm chủ quyền của Việt Nam ở Biển Đông, nhiều chị em phụ nữ  Công an tỉnh Nghệ An có ý tưởng tổ chức việc làm thiết thực hướng về những chiến sĩ bộ đội đang ngày đêm bảo vệ Trường Sa thân yêu. Khi ý tưởng tốt đẹp đó được nêu ra ở một số chi hội, hầu hết chị em đều tích cực hưởng ứng tham gia.

Thượng uý Nguyễn Thị Hương Giang – Chủ tịch Hội phụ nữ Phòng Công tác chính trị Công an tỉnh cho biết: Do không có điều kiện để đến những đảo xa trùng khơi được, chị em các chi hội phụ nữ thuộc khối xây dựng lực lượng bàn nhau và thống nhất cao việc hỗ trợ giúp gia đình các chiến sĩ bộ đội Trường Sa ngay tại quê hương Nghệ An.

Ý tưởng ban đầu đó được chị em hội phụ nữ các khối khác cùng hưởng ứng tham gia. Với cách đặt vấn đề cụ thể, tâm nguyện của chị em đã được lãnh đạo các đơn vị có các chi hội và cả những đơn vị không có chi hội độc lập đều tạo điều kiện ủng hộ cả về thời gian và kinh phí cho hoạt động này.

Được biết một số xã vùng biển ở huyện Diễn Châu có các gia đình có chồng, con là bộ đội đang trực tiếp bảo vệ vùng biển ở quần đảo Trường Sa, qua 3 ngày tìm cách liên hệ và được sự giúp đỡ của Công an, Huyện đội huyện Diễn Châu, các hội phụ nữ của Công an tỉnh đã có danh sách một số gia đình thuộc diện này.

Đại diện chi hội Phòng Công tác chính trị Nghệ An trao quà cho một gia đình có người thân công tác ở Trường Sa.

Chiều 17/6/2011 gần 30 chị em phụ nữ của các hội phụ nữ khối Xây dựng lực lượng, khối Cảnh sát điều tra, Cảnh sát giao thông, trại tạm giam Công an tỉnh đã có mặt tại xã Diễn Thịnh để ủng hộ, giúp đỡ một số gia đình có bộ đội ở Trường Sa.

Được sự giúp đỡ của Uỷ ban nhân dân xã Diễn Thịnh, chị em phụ nữ Công an tỉnh đã đến tặng quà các gia đình có con là bộ đội ở Trường Sa gồm: gia đình ông Đậu Quang Minh ở xóm 12; gia đình ông Hoàng Bào ở xóm 3; gia đình bà Trần Thị Hà ở xóm 12; gia đình ông Đặng Nhung ở xóm 17, mỗi gia đình 1 triệu đồng.

Cùng với việc tặng quà, chị em phụ nữ Công an tỉnh còn đề nghị được giúp các gia đình trong việc thu hoạch lạc. Vốn nhà neo người, đứa con trai là Đậu Văn Thường đang là bộ đội ở đảo xa Trường Sa mà năm nay gia đình trồng 4 sào lạc đến kỳ thu hoạch, ông bà Đậu Quang Minh - Hoàng Thị Quế rất phấn khởi và cảm động khi có phụ nữ Công an đến giúp.

Qua tìm hiểu chuyện trò chị em phụ nữ Công an tỉnh được biết chiến sĩ Đậu Văn Thường – con trai của ông Minh, bà Quế hiện là pháo thủ ở nhà giàn DK1 vùng 2 Hải quân. Vào dịp cuối năm 2010 anh Thường được Bộ chỉ huy vùng 2 Hải quân tặng giấy khen. Thiếu úy Nguyễn Thị Ngọc Hà (Phòng CSGT) cho biết, rất phấn khởi vì được lao động thiết thực và có ý nghĩa, đồng thời mong muốn mọi người có được nhiều hành động thiết thực để giúp đỡ các gia đình có bộ đội đang ngày đêm chiến đấu bảo vệ lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.    

Những việc làm thiết thực của phụ nữ Công an Nghệ An hôm nay tuy nhỏ nhưng đã góp phần làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sỹ Công an trên quê hương Bác Hồ kính yêu

Hữu Huỳnh
.
.