Giảm nhiệt điểm nóng Dương Minh Châu

Chủ Nhật, 19/04/2015, 08:59
Đại úy Nguyễn Thanh Hiền, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an huyện Dương Minh Châu là người lập kế hoạch triệt xóa 4 vụ môi giới mại dâm, bắt được 36 đối tượng; đồng thời triệt xóa được 11 điểm tệ nạn xã hội bắt 196 đối tượng, chưa kể những chuyên án đang đấu tranh.

Cũng giống như đặc điểm của nhiều lính hình sự, Đại úy Nguyễn Thanh Hiền, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh có khuôn mặt ngăm đen, mới nhìn qua “hơi lạnh” nhưng khi tiếp xúc rồi thấy anh rất dễ gần, nhiệt tình. Sự nhiệt tình ấy cộng hưởng cùng lòng yêu nghề, quyết tâm trấn át các loại tội phạm, nghiệp vụ giỏi đã làm nên thành công của nhiều chuyên án, góp phần trả lại cuộc sống bình yên trên địa bàn. 

Dương Minh Châu là một trong những điểm nóng về tình hình an ninh trật tự và tệ nạn xã hội của tỉnh Tây Ninh. Nhiều đối tượng vào tù ra tội như cơm bữa, nhiều vụ án xảy ra liên tiếp với đủ mọi hình thức phạm tội, đủ mọi lứa tuổi thành phần tham gia.

Có một dạo Dương Minh Châu nổi lên tệ đánh bạc bằng hình thức mua bán số đề do Võ Văn Thạch (47 tuổi, ngụ ấp Phước Tân 1, xã Phan) cùng đồng bọn thực hiện, lôi kéo rất nhiều người tham gia.

Nắm được quy luật hoạt động của đường dây này, ngày 13/4/2014, dưới sự dẫn dắt của Nguyễn Thanh Hiền, Công an huyện đã đột kích bất ngờ và tấn công đồng loạt 5 điểm trong đường dây này. Tang vật thu được gồm 41 phơi đề, 16 điện thoại di động và hơn 70 triệu đồng.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hiền.

Theo đó, mỗi ngày Thạch nhận phơi đề từ các tay em với số tiền từ 30 - 120 triệu đồng. Đường dây này hoạt động rất tinh vi, với nhiều thủ đoạn nhưng với tinh thần kiên quyết đấu tranh trấn áp tội phạm, Công an huyện Dương Minh Châu đã xóa bỏ đường dây đánh bạc này. Thành công này ghi dấu ấn của Đại úy Nguyễn Thanh Hiền.

Trong năm 2014, khi Đội CSĐT tội phạm về TTXH và ma túy còn chưa tách ra thành 2 như bây giờ, ngoài việc tham mưu, đề xuất Ban lãnh đạo Công an huyện xác lập 4 chuyên án liên quan đến đánh bạc và trộm cắp tài sản, bắt 112 đối tượng, Đại úy Hiền còn là người tham gia chỉ huy triệt xóa 2 kế hoạch mua, bán trái phép chất ma túy, bắt được 18 đối tượng.

Anh cũng là người lập kế hoạch triệt xóa 4 vụ môi giới mại dâm, bắt được 36 đối tượng; đồng thời triệt xóa được 11 điểm tệ nạn xã hội bắt 196 đối tượng, chưa kể những chuyên án đang đấu tranh.

Với những nỗ lực không ngừng và phấn đấu trong công việc và lãnh đạo Đội CSĐT tội phạm về TTXH hoàn thành tốt công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội trên địa bàn huyện, anh đã được nhận bằng khen của Thủ tướng chính phủ, Bộ Công an về những đóng góp của mình trong việc mang lại bình yên cho địa bàn.

Đồng thời, anh cũng nhận được những danh hiệu cao quý, nhiều giấy khen mà Ban Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND huyện Dương Minh Châu trao tặng.

Đậu Dung
.
.