Đảng bộ Cục An ninh Tây Nam Bộ:

Gần dân, hiểu dân, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn

Thứ Ba, 12/10/2010, 10:56
Cục An ninh Tây Nam Bộ là một đơn vị trẻ, đóng quân trên địa bàn sông nước Cửu Long. Liên tiếp mấy ngày qua, với khí thế thi đua sôi nổi cùng với Công an các đơn vị, địa phương hướng về Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, hướng về Đại hội Đảng bộ Công an TW, tập thể cán bộ, chiến sỹ của Cục An ninh Tây Nam Bộ đã tỏa về các vùng quê yên bình để cùng vui lễ Sêne Đôlta với đồng bào Khmer Nam Bộ.

Chiều 11/10, chúng tôi gặp lại Đại tá Huỳnh Đức Hạnh - Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục An ninh Tây Nam Bộ. Vừa trở về đơn vị sau chuyến thăm đồng bào, một số vị sư cả chùa Khmer nhân lễ Sêne Đôlta 2010 ở Trà Vinh, Sóc Trăng, Kiên Giang và TP HCM, đồng chí Cục trưởng cùng nhiều cán bộ chủ chốt của đơn vị vẫn còn mang tâm trạng phấn khởi về sự đổi thay từng ngày, từng giờ trên hầu hết các lĩnh vực tại những địa phương có đông đồng bào Khmer sinh sống.

Anh kể: "Cũng qua mỗi dịp lễ, Tết, đồng bào Khmer có dịp bày tỏ suy nghĩ của mình. Bà con thật sự ấn tượng trước sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước qua những chủ trương, chính sách thể hiện sâu sắc lòng dân, ý Đảng; tình cảm máu thịt quân - dân nói chung, trong đó có lực lượng CAND, càng thêm khăng khít, sâu lắng… Năm nay, đồng bào các dân tộc tại ĐBSCL được mùa bội thu. Riêng bà con Khmer còn cảm thấy phấn khởi hơn khi ngày có nhiều cán bộ là người Khmer tham gia vào BCH Tỉnh Đảng bộ trong Đại hội vừa qua (Sóc Trăng có 9 đồng chí, có 1 đồng chí vào Ban thường vụ Tỉnh ủy; Trà Vinh có 6 đồng chí; Kiên Giang 3 đồng chí…); và rất nhiều cán bộ tham gia vào cấp ủy trực thuộc tỉnh, thành.”. 

Đồng chí Cục trưởng Cục An ninh Tây Nam Bộ thăm, tặng quà sư trụ trì chùa Khmer nhân dịp lễ Sêne Đôlta 2010.

Từ thực tế này cùng với mục tiêu đảm bảo ANTT trong vùng có đông đồng bào Khmer, Hoa, Chăm, Cục An ninh Tây Nam Bộ sẽ góp phần tham mưu thúc đẩy tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 68 của Ban Bí thư và các chủ trương, chính sách tôn giáo, dân tộc, KT - XH của Đảng, Nhà nước trong vùng dân tộc (nhất là Chương trình 135, 134 của Chính phủ). Quan tâm đề xuất giải quyết các kiến nghị chính đáng, theo trình tự của đồng bào theo đúng quy định của pháp luật; triển khai các dự án đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho đồng bào, cùng với sự giúp đỡ của Nhà nước, động viên bà con tích cực làm ăn, để vươn lên thoát khỏi đói nghèo, không bị kẻ xấu lôi kéo…

Trở lại với nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị mình trong tình hình mới gắn với vùng đất trù phú cực Nam của Tổ quốc, BCH Đảng bộ Cục An ninh Tây Nam Bộ nhiệm kỳ II (2010 - 2015) cũng đã có Nghị quyết đề ra phương hướng và giải pháp thực hiện nhiệm vụ chính trị trong thời gian tới. Một trong những giải pháp mà đơn vị sẽ bám sát thực hiện là phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị vào công tác đảm bảo an ninh trên địa bàn; đặc biệt là dựa vào sức mạnh của nhân dân và đảm bảo an ninh từ cơ sở.

Đại tá Huỳnh Đức Hạnh bộc bạch thêm: "Trên cơ sở thắng lợi đã đạt được trong nhiệm kỳ trước, bên thềm Đại hội Đảng bộ Công an TW lần thứ V, chúng tôi hứa sẽ tiếp tục nỗ lực, phát huy tinh thần vượt khó trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng; phối hợp sâu sát với Công an các đơn vị, địa phương trong từng vụ việc có liên quan đến ANCT, tham mưu kịp thời cho cấp có thẩm quyền hướng giải quyết phù hợp, đúng đắn, góp phần quan trọng vào công tác đảm bảo ANTT, phục vụ đắc lực cho sự phát triển bền vững của vùng ĐBSCL. Mỗi cán bộ, đảng viên của Đảng bộ quán triệt sâu sắc ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy Công an TW và lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Tổng cục An ninh, nhất là việc thực hiện có hiệu quả tư tưởng An ninh chủ động".

Lãnh đạo Cục An ninh Tây Nam Bộ tin rằng, cùng với sự quan tâm lãnh đạo của Đảng ủy Công an TW, của lãnh đạo Bộ và Tổng cục An ninh, sự giúp đỡ quý báu, có hiệu quả của các cơ quan, đoàn thể TW, địa phương và quần chúng nhân dân, nguồn lực cán bộ trẻ, tốt về phẩm chất đạo đức, giỏi và luôn có ý thức trách nhiệm là những hành trang quý giá của đơn vị, góp phần quan trọng để đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong tình hình mới...

Thái Bình
.
.