Em Hồ Đăng Khoa trả lại nhẫn vàng cho người đánh rơi

Thứ Năm, 14/12/2017, 08:04
Trong lúc chơi đùa ở sân trường, một em học sinh lớp 3 đã nhặt được một chiếc nhẫn bằng vàng nên đã nhanh chóng báo lại cho cô giáo nhờ tìm người đánh mất để trả lại.


Ông Trương Minh Anh – Phó Công an xã Tam Đàn (huyện Phú Ninh, Quảng Nam) cho biết, Công an xã Tam Đàn đang hoàn tất thủ tục để trả lại một nhẫn vàng do em Hồ Đăng Khoa (học sinh lớp 3/1, trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, xã Tam Đàn, Phú Ninh) nhặt được.

Tinh thần nhặt được của rơi trả lại cho người mất của em Hồ Đăng Khoa rất đáng được biểu dương.

Trước đó, sáng 25-9, trong lúc chơi đùa ở sân trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, em Hồ Đăng Khoa đã nhặt được một chiếc nhẫn bằng vàng (có giá trị 1 chỉ vàng). Ngay sau đó, em Khoa đã mang chiếc nhẫn này đến báo với cô giáo Nguyễn Thị Thùy Dương – giáo viên chủ nhiệm của Khoa.

Sau khi tiếp nhận chỉ vàng, Ban giám hiệu Trường Tiểu Học Đinh Tiên Hoàng đã quyết định giao lại cho Công an xã Tam Đàn cất giữ và tìm người bị mất.

Ngày 7-10, bà Phạm Thị Tiến (37 tuổi, trú thôn Phú Mỹ, Tam Đàn) đã đến Công an xã Tam Đàn nhận là chủ nhân của chiếc nhẫn vàng trên. Công an xã Tam Đàn đã xác minh và hoàn tất các thủ tục để trả lại nhẫn vàng cho bà Phạm Thị Tiến.

Cô Huỳnh Thị Thủy – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng rất cảm động trước nghĩa cử đẹp nói trên và cho biết em Hồ Đăng Khoa là một học sinh chăm ngoan. Hành động nhặt của rơi trả lại cho người mất của em đã được tuyên dương trong các buổi sinh hoạt dưới cờ của nhà trường. “Cuối năm nhà trường sẽ có một phần thưởng dành cho em để khích lệ việc làm tốt của em” – cô Thủy cho biết.

Hà Vy
.
.