Đội trưởng Cảnh sát hình sự ghi dấu ấn trong nhiều chuyên án lớn

Thứ Hai, 08/06/2020, 06:30
Thiếu tá Nguyễn Quang Trung - Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông "bén duyên" với nghề Cảnh sát hình sự từ những ngày thành lập tỉnh Đắk Nông năm 2004.


Dấu ấn của anh được thể hiện qua đấu tranh hàng loạt vụ án, chuyên án như: Chuyên án đấu tranh, làm rõ vụ giết người, hiếp dâm trẻ em; Chuyên án điều tra, làm rõ vụ cố ý gây thương tích bằng hình thức tạt axít; 3 chuyên án đấu tranh nhóm trộm cắp tài sản, bắt 11 đối tượng thực hiện 40 vụ trộm cắp xe máy.

Mới đây, sau hơn 1 ngày tích cực điều tra, xác minh, truy tìm, Công an huyện Cư Jút đã đấu tranh làm rõ vụ cướp 300 triệu đồng, bắt, xử lý 5 đối tượng, thu giữ gần 271 triệu đồng…

Thiếu tá Nguyễn Quang Trung triển khai kế hoạch phá án.

Gần 16 năm gắn bó với nghề, Thiếu tá Nguyễn Quang Trung không nhớ hết mình đã trực tiếp tham gia điều tra, khám phá bao nhiêu vụ án, chuyên án, bắt bao nhiêu đối tượng hình sự. Mỗi vụ án, chuyên án được triệt phá thành công là những đêm dài thức trắng, biết bao khó khăn, gian khổ, và thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Nhưng với anh và đồng đội chỉ biết rằng, khi có một vụ án, vụ việc xảy ra là các anh lại dồn hết cả tâm huyết và thời gian cho công tác điều tra, phá án với mong muốn góp phần công sức nhỏ bé của mình mang lại sự bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Thiếu tá Nguyễn Quang Trung chia sẻ: "Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm nói chung ở vùng biên, nhất là tội phạm hình sự hết sức khó khăn, gian khổ, nguy hiểm. Nhưng chính niềm đam mê, tâm huyết với nghề, cùng với sự giúp đỡ của đồng chí, đồng đội, vợ con đã giúp tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Thiếu tá Nguyễn Quang Trung  luôn lấy Sáu điều Bác Hồ dạy CAND làm kim chỉ nam cho mọi hành động. Với tác phong làm việc khoa học, kiên định lập trường trước mọi khó khăn, thử thách, quyết đoán trong xử lý tình huống, Thiếu tá Nguyễn Quang Trung ngày càng trưởng thành, vững vàng trong nghề qua từng chuyên án, vụ án lớn.

Nhận xét về đồng chí Nguyễn Quang Trung, Thượng tá Nguyễn Mậu Truyền – Trưởng Công an huyện Cư Jút cho biết: “Đồng chí Trung là một người Đội trưởng gương mẫu, tận tâm, tận tụy với công việc, giỏi chuyên môn nghiệp vụ, có nhiều đóng góp trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, được các cấp, các ngành ghi nhận, khen thưởng, đồng đội quý mến. Đặc biệt có nhiều vụ án, chuyên án lớn được khám phá thành công có dấu ấn và sự đóng góp của đồng chí Trung”.

Ghi nhận những kết quả trên, trong 5 năm (2015-2020), Thiếu tá Nguyễn Quang Trung đã được Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND huyện tặng 10 bằng khen, giấy khen; nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sỹ Thi đua cấp cơ sở.

Minh Quỳnh
.
.