Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH CA tỉnh Kon Tum:

Điểm sáng trên cao nguyên

Thứ Năm, 08/07/2010, 10:49
Chúng tôi đến thăm Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH (PC64), Công an tỉnh Kon Tum vào một ngày đầu tháng 6. Cái nắng như đổ lửa trên cao nguyên khiến không khí tại các phòng làm việc như quánh lại nhưng nhịp độ làm việc của các cán bộ đều rất khẩn trương, đặc biệt là vào thời điểm có nhiều công việc liên quan đến đại hội Đảng các cấp trên địa bàn.

Dẫn tôi đi thăm các đội nghiệp vụ, đồng chí Trưởng phòng, Trung tá Phạm Thanh Thủy cho biết, Kon Tum là tỉnh cực Bắc của Tây Nguyên, địa bàn rất rộng, địa hình đa dạng, thành phần dân cư phức tạp nên công tác quản lý hành chính về ANTT có nhiều khó khăn.

Lãnh đạo đơn vị đã quán triệt tinh thần vượt khó, nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân tới toàn thể cán bộ chiến sỹ và đề ra các quy trình làm việc khoa học, phù hợp với hoàn cảnh thực tiễn nên các mặt công tác dần đi vào nền nếp, trong điều kiện quân số còn thiếu nhưng hiệu quả công việc rất cao.

Từ các đội tham mưu, đặc doanh, Cảnh sát trật tự, hộ khẩu, chứng minh nhân dân (CMND), Cảnh sát phản ứng nhanh... tôi đều cảm nhận được tác phong làm việc nghiêm túc và nhanh nhẹn của các chiến sỹ và tận tụy với dân khi giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân. Tại phòng cấp phát CMND, tôi gặp ông Cao Khương, một người dân ở TP Kon Tum đang trở ra với vẻ mặt rất vui, trên tay cầm CMND mới.

Ông Khương cho biết, trên chuyến xe về quê, ông bị mất hết giấy tờ trong đó có CMND, khi đến Phòng làm lại CMND ông đã được cán bộ tiếp dân hướng dẫn tận tình và chỉ trong một thời gian ngắn ông đã có được CMND mới, bớt được một nỗi lo.

Giải quyết nhanh thủ tục về hộ khẩu phục vụ nhân dân.

Không chỉ thực hiện nghiêm túc các quy trình và nhiệm vụ công tác của ngành và cấp trên giao, Phòng PC64 còn chủ động phát động các phong trào và kế hoạch hoạt động để phục vụ nhân dân. Đơn vị là một trong những đơn vị dẫn đầu của Công an tỉnh về cải cách hành chính, phục vụ nhân dân cả thứ bảy, rút ngắn thời gian so với quy định của Bộ Công an về cấp phát CMND, cấp giấy phép các ngành nghề kinh doanh đặc biệt, đăng ký hộ khẩu...

Phòng cũng chủ động tổ chức các đội công tác lưu động tới các vùng sâu, vùng xa, tận các buôn, sóc để cấp phát CMND miễn phí cho đồng bào dân tộc thiểu số, người nghèo, đồng thời kết hợp tuyên truyền nhân dân ý thức chấp hành pháp luật, bảo vệ ANTT, chống các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, giúp dân xóa đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Các chiến sỹ Cảnh sát trật tự, phản ứng nhanh 113 của Phòng cũng ngày đêm sát cánh cùng các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất, góp phần đấu tranh phòng, chống tội phạm và giữ gìn ANTT trên địa bàn.

Với những nỗ lực của mình, nhiều năm liền Phòng PC64 đều được bình xét là Đơn vị quyết thắng, nhiều cán bô,å chiến sỹ lập công xuất sắc, đã được các cấp, các ngành khen thưởng. Các anh, các chị đang âm thầm cùng các chiến sỹ Công an tỉnh Kon Tum góp sức giữ bình yên cho vùng đất Tây Nguyên

Bùi Thị Hoa
.
.