Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng):

Đem niềm vui đến cho nhân dân

Thứ Năm, 15/09/2005, 07:59
Ngày 9/9, anh Lê Đức Kháng (32 tuổi), trú tổ 1, phường Chính Gián, nhận lại chiếc xe máy BKS 43K9 - 9932 bị tên côn đồ dùng dao khống chế cướp ngày 30/8 tại phường Hòa Hiệp Bắc vô cùng xúc động và cảm ơn các anh Công an quận Liên Chiểu, Tp. Đà Nẵng đã đem niềm vui đến cho gia đình anh.

Anh Kháng kể, hôm đó khoảng 15h30' ngày 30/8, anh đang chờ đón khách ở bến xe liên tỉnh Đà Nẵng, có một thanh niên đến thuê anh chở lên ngã ba Huế. Khi anh Kháng chở thanh niên này đến khu vực tượng đài Mẹ Nhu (Thanh Khê) thì gã thanh niên rút dao từ trong người đe dọa anh và yêu cầu làm theo lệnh hắn. Khi chở gã thanh niên qua ngã ba Huế, đến khu vực tượng Phật Hòa Mỹ, thấy đông người qua lại, anh Kháng hạ tay ga, nhưng ngay lập tức, tên thanh niên một tay đánh mạnh vào đầu anh còn tay kia gí dao vào lưng khống chế  buộc anh Kháng tiếp tục cho xe chạy tiếp.

Trước sự hung hãn của tên cướp, anh Kháng nhiều lần tìm cơ hội để dừng xe, hô hoán quần chúng giúp đỡ, nhưng đều không thành. Khi chạy đến cây xăng  của  Xí nghiệp Vật tư cung ứng đường sắt thuộc tổ 28, phường Hòa Hiệp Bắc thì anh Kháng giả vờ xe bị hết xăng. Lợi dụng lúc mở yên xe để đổ xăng và tên cướp không để ý, anh Kháng đã vùng chạy, vừa chạy anh vừa hô "cướp, cướp".

Nhưng hắn vẫn không sợ mà tiếp tục đe dọa chị Trần Thị Hòa (41 tuổi), nhân viên của cây xăng, yêu cầu chị Hòa phải đổ xăng vào xe cho hắn. Sau khi đổ đầy bình, gã thanh niên toan nổ máy tẩu thoát, nhưng không có chìa khóa xe, hắn liền dùng tay bứt dây điện, đồng thời yêu cầu một thanh niên vừa đến đổ xăng đẩy xe cho hắn. Chị Hòa đã cấp tốc điện thoại báo Công an phường Hòa Hiệp Bắc và chỉ sau 15 phút hắn đã bị tóm gọn cùng tang vật là chiếc xe cướp của anh Kháng. Tại Công an phường Hòa Hiệp Bắc, tên cướp đã khai tên là Trần Thanh Phương (20 tuổi), trú thôn An Cư Tây, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế, phụ xe khách BKS 53 - 3084

H.T.
.
.