Gương sáng thanh niên Công an

Dấu ấn thủ lĩnh Đoàn

Thứ Bảy, 15/04/2017, 07:59
Dáng người cao, miệng luôn nở nụ cười thân thiện. Tranh thủ khoảng thời gian sau khi cùng đoàn đi tham quan Khu di tích Phủ Chủ tịch, Bảo tàng Hồ Chí Minh, anh chia sẻ với tôi về cơ duyên đến với lực lượng CAND.

Để kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn cũng như làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, nhất là văn hóa ứng xử của cán bộ, chiến sĩ CSGT trong đơn vị, Thượng úy Trịnh Minh Thiện, Đội Tham mưu, Phòng CSGT, Công an tỉnh Tây Ninh những năm qua đã cùng với đồng đội tích cực nghiên cứu các văn bản, tài liệu liên quan để tham mưu cho lãnh đạo tổ chức nhiều đợt sinh hoạt chính trị, xây dựng nhiều kế hoạch, quy trình công tác, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh, tô thắm hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Cảnh sát giao thông. 

Chúng tôi gặp Thượng úy Trịnh Minh Thiện tại Thủ đô Hà Nội trong ngày anh được vinh danh là một trong 20 gương mặt thanh niên tiêu biểu của lực lượng CAND năm 2016.

Dáng người cao, miệng luôn nở nụ cười thân thiện. Tranh thủ khoảng thời gian sau khi cùng đoàn đi tham quan Khu di tích Phủ Chủ tịch, Bảo tàng Hồ Chí Minh, anh chia sẻ với tôi về cơ duyên đến với lực lượng CAND.

Thượng úy Trịnh Minh Thiện cùng đồng đội tới thăm hỏi, động viên một hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã An Hòa, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh.

Nhờ những năm tháng được rèn luyện trong môi trường của lực lượng CAND nên bản thân anh đã trưởng thành và tự tin lên rất nhiều. Tháng 10-2006, sau khi tốt nghiệp, anh được phân công về Đội Tham mưu, Phòng CSGT - Công an tỉnh Tây Ninh.

Xác định công tác tuần tra kiểm soát là một trong những biện pháp kéo giảm tai nạn giao thông nên anh đã cùng đồng đội tích cực nghiên cứu các văn bản, tài liệu liên quan để tham mưu cho lãnh đạo, xây dựng các kế hoạch, quy trình công tác, kiên quyết xử lý nghiêm các lỗi, có lễ tiết tác phong đúng mực trong tiếp xúc với nhân dân và người vi phạm, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về CSGT.

Kết quả những năm trở lại đây, tai nạn giao thông trên địa bàn liên tục được kéo giảm cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết và bị thương. Đáng chú ý, năm 2013, với kết quả đã đạt được trong công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn, tập thể Phòng CSGT, đơn vị anh công tác vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba…

Trong vai trò thủ lĩnh Đoàn của đơn vị, anh đã cùng Ban chấp hành Đoàn tích cực hưởng ứng các hoạt động do Đoàn cấp trên phát động, cùng với đó tham mưu kịp thời cho Đảng ủy tổ chức, xây dựng nhiều hoạt động nhân ngày truyền thống trong năm.

Các phong trào như giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao hay các hoạt động về nguồn, khởi công xây dựng nhà tình nghĩa, trao xe đạp, sách giáo khoa cho các em học sinh nghèo, hay các buổi tuyên truyền luật, nâng cao ý thức người dân khi tham gia giao thông luôn thu hút đông đảo đoàn viên tham gia…

Hằng năm, anh và Ban chấp hành đều đặn tổ chức cho đoàn viên thanh niên đăng ký nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cùng với việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Công an về “Siết chặt kỷ luật, kỷ cương; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” và kết quả khắc phục khuyết điểm theo Nghị quyết Trung ương 4.

Với những thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn cũng như công tác đoàn, anh đã vinh dự được Thủ tướng tặng Bằng khen “Vì thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2015”; Bộ Công an tặng Bằng khen về đoạt giải trong cuộc thi “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa XHCN Việt Nam năm 2013”, trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” từ năm 2014-2015; cùng với đó là rất nhiều bằng khen, giấy khen của Tổng cục Chính trị CAND và các cấp, các ngành…

Thảo Vy
.
.