Đại úy trẻ thi đua làm theo 6 điều Bác Hồ dạy

Chủ Nhật, 19/05/2019, 08:07
Nhiều năm qua, Đại úy Ngô Văn Thìn (SN 1985), Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra, Bí thư Chi đoàn Công an huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam, luôn nỗ lực, thi đua thực hiện phong trào “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”.

Chia sẻ cùng chúng tôi, Đại úy Ngô Văn Thìn cho biết năm 2009, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học CSND (quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh), anh được bố trí về công tác tại Công an huyện Tây Giang.

Thấu hiểu được môi trường công tác ở địa bàn biên giới có đường sá đi lại khó khăn, đời sống người dân còn nhiều thiếu thốn nên Đại úy Ngô Văn Thìn luôn phấn đấu, nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Mỗi khi có dịp, anh đều thực hiện các chuyến đi “3 cùng” (cùng ăn, cùng ở, cùng làm) với người dân địa phương để qua đó nắm bắt được tình hình kinh tế - xã hội ở địa phương và đời sống người dân, góp phần thắt chặt mối quan hệ gắn bó giữa lực lượng Công an với người dân vùng biên giới.

Đại úy Ngô Văn Thìn (đi trước) cùng đồng đội băng bộ đường rừng về với các bản làng vùng biên giới.

“Trong quá trình công tác của mình, tôi luôn xem 6 điều Bác Hồ dạy lực lượng CAND là “kim chỉ nam” hoạt động. Những điều Bác dạy thực sự bổ ích và đã giúp tôi tôi luyện, trưởng thành qua quá trình công tác”, Đại úy Thìn tâm sự.

Trong 10 năm qua, Đại úy Ngô Văn Thìn đã tham mưu cho Đảng ủy Công an huyện Tây Giang thường xuyên tổ chức quán triệt đoàn viên thanh niên, cán bộ chiến sĩ đơn vị thực hiện nghiêm túc Nghị quyết của Đảng ủy Công an Trung ương về tăng cường sự lãnh - chỉ đạo của Đảng đối với công tác thanh niên CAND trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa cũng như Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Công an về tiếp tục đẩy mạnh phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”.

Qua phong trào, Đại úy Ngô Văn Thìn đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Với phương châm “Còn người dân chờ là chưa hết giờ làm việc” nên anh luôn tình nguyện làm thêm ca, thêm giờ, làm việc vào ngày nghỉ, ngày lễ để phục vụ kịp thời nhiệm vụ công tác, phục vụ nhân dân.

Riêng về lĩnh vực tình nguyện chung sức vì cộng đồng, trong những năm qua, với tinh thần và nhiệt huyết của tuổi trẻ, bản thân Đại úy Ngô Văn Thìn cùng với Chi đoàn Công an huyện Tây Giang đã chủ động tổ chức, tham gia có hiệu quả nhiều đợt hoạt động dân vận, tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại các địa bàn xã, các trường học, cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện.

Ở bất kỳ địa phương vùng sâu, vùng xa nào anh cũng đều tình nguyện, xung kích tham gia về với người dân, kịp thời chia sẻ khó khăn với đồng bào thông qua các hoạt động thiết thực, ý nghĩa như tổ chức chương trình “Áo ấm tình thương” tại xã Anông, Gari, Tr’hy, Ch’ơm, Axan, Dang và xã Avương; tổ chức chương trình “Tết vì người nghèo”; tặng quà cho học sinh vùng biên giới xã Gari, Axan, Ch’ơm;…

Với nhiều thành tích đạt được, Đại úy Ngô Văn Thìn nhiều năm liền được công nhận là “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, “Chiến sĩ tiên tiến”, được nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen của lãnh đạo các cấp.

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tá Nguyễn Thành Long, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, trao Bằng khen của Bộ trưởng cho Đại úy Ngô Văn Thìn vì thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Thanh niên CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2008-2018.

Đặc biệt, tổng kết phong trào “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2008-2018, Đại úy Ngô Văn Thìn vinh dự là cá nhân duy nhất của tuổi trẻ Công an tỉnh Quảng Nam được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an.

Lãnh đạo Công an huyện Tây Giang cho biết trong nhiều năm qua, tuổi trẻ của đơn vị, trong đó có Đại úy Ngô Văn Thìn đã không ngừng nỗ lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Qua đó, góp phần giúp Công an huyện Tây Giang hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Cá nhân Đại úy Ngô Văn Thìn là một trong những tấm gương sáng về học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy của Công an huyện Tây Giang, được đồng chí, đồng đội quý mến.
Ngọc Thi
.
.