Cuộc rượt đuổi chiếc xe “điên”

Thứ Sáu, 15/09/2006, 13:46

Trong màn mưa đêm dày đặc, các chiến sỹ CA tỉnh Quảng Bình vẫn bám sát chiếc xe chở gỗ cấm bất chấp sự chống đối quyết liệt của chủ xe. Sau 2h truy đuổi, chủ xe đã tháo chạy, bỏ lại chiếc xe và tang vật là 2,5m3 gỗ thuộc nhóm 1 và 2.

Chiều tối 12/9, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình nhận được tin báo của quần chúng về việc tối 12/9 sẽ có một chiếc xe ôtô khách 12 chỗ ngồi màu trắng mang biển kiểm soát một tỉnh ở miền Nam sẽ vận chuyển lâm sản trái phép. Theo nguồn tin báo và cũng qua xác minh sơ bộ, Công an tỉnh Quảng Bình xác định được chiếc xe này sẽ lưu hành trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh thay vì đi theo QL1A.

Vào khoảng gần tối 12/9, chiếc xe này đang có mặt tại cung đường thuộc địa phận xã Minh Hoá, tỉnh Quảng Bình. Gần 12h đêm, trong màn mưa dày đặc xuất hiện 2 ánh đèn pha đi với tốc độ cao trên đường Hồ Chí Minh.

Xác định đúng là chiếc xe khách cần xử lý, tổ tuần tra trên đường ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra nhưng tài xế chiếc xe không chấp hành lệnh mà còn rồ ga lao thẳng vào lực lượng tuần tra. May mắn là có chuẩn bị nên tổ tuần tra đã tránh được chiếc xe  này. Tình thế buộc đội tuần tra phải nổ súng bắn chỉ thiên để cảnh cáo nhưng chiếc xe vẫn không dừng lại.

Trời mưa, đường trơn song 2 chiếc xe máy cùng với 4 chiến sỹ của đội tuần tra vẫn kiên cường bám sát mục tiêu đến hơn 10km, các anh tìm cách vượt lên để dừng xe thì bị đối tượng lạng lách chèn ép. Cuối cùng, tổ tuần tra buộc phải bắn thủng lốp sau của xe ôtô nhưng chiếc xe này vẫn điên cuồng lao về phía trước, tiếp tục lạng lách chèn xe của lực lượng tuần tra vào các đoạn cua nguy hiểm trên đường.

Khi gần đến địa phận giáp ranh 2 tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh, tổ tuần tra số 2 "đón lõng" ở đó đã bắn vỡ kính trước nhưng chiếc xe càng hung dữ hơn, tiếp tục đâm thẳng vào lực lượng tuần tra và vượt sang địa phận tỉnh Hà Tĩnh.

Xét tình hình diễn biến ở mức độ nghiêm trọng, Công an tỉnh Quảng Bình đã điện báo đề nghị Công an tỉnh Hà Tĩnh giúp đỡ nhằm phối hợp chặn chiếc xe lại.

Nhận được điện thoại của Công an tỉnh bạn lúc gần 1h sáng, nhưng Ban chỉ huy Công an Huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) vẫn triệu tập hơn 10 cán bộ, chiến sỹ gồm lực lượng CSGT, CSKT phối hợp truy bắt đối tượng.

Khi biết được mình đã bị phong toả, lái xe đã cho xe chạy vào các ngõ ngách của thị trấn huyện Hương Khê và bỏ xe lại trốn thoát.

Qua công tác điều tra ban đầu được biết, người điều khiển chiếc xe “điên” này có tên là Nho, một trùm buôn gỗ lậu có tiếng trong vùng. Nho được dân anh chị trên địa bàn và các tay buôn lậu gỗ đặt cho biệt danh là Nho "lỳ" vì những "chiến tích" trong quá trình kinh doanh loại hàng gỗ cấm này.

Hiện nay, cơ quan Công an Hà Tĩnh đang tạm giữ chiếc xe ôtô khách 15 chỗ ngồi mang BKS 61K-5202 và 2,5m3 gỗ thuộc nhóm 1 và 2 để điều tra.

Một cán bộ Công an Hà Tĩnh cho biết vì giá trị cao, lợi nhuận từ mặt hàng này rất lớn nên thời gian gần đây, tình trạng các đối tượng buôn gỗ cấm bằng phương tiện ôtô liều lĩnh đâm xe vào lực lượng truy bắt để chạy trốn như trên xảy ra khá phổ biến

Vũ Long
.
.