Cuộc chiến nghẹt thở giữa núi rừng Tây Bắc

Thứ Hai, 20/07/2009, 13:21
Xe vừa lăn bánh thì bất ngờ có tiếng súng nổ chát chúa ở phía sau, tấm kính hậu vỡ nát, mảnh kính bay lả tả. Nhìn quay lại, các chiến sĩ phát hiện 4 đối tượng đang phóng xe máy đuổi theo ôtô để giải cứu đồng bọn. Đối tượng bị bắt trên xe bằng mọi cách quẫy đạp để thoát thân. Khi đến sát mép vực, hắn bất ngờ vùng lên đạp chân vào vô lăng với ý định cho xe mất lái để lao xuống vực...

Vết thương trên cánh tay và bả vai Trung tá Trần Thanh Sơn và Nguyễn Khắc Liêm, Đội CSĐT tội phạm về ma tuý, Công an quận Tây Hồ đến hôm nay vẫn còn nhức nhối. Gặp lại các anh và tổ công tác sau trận đánh căng thẳng, quyết liệt với những tên tội phạm ma tuý trong rừng núi Sơn La đêm hôm trước, chúng tôi thực sự khâm phục.

Đêm hôm trước, bằng sự mưu trí và lòng dũng cảm, tổ công tác Đội CSĐT tội phạm về ma tuý, Công an quận Tây Hồ đã triệt phá thành công chuyên án mua bán, vận chuyển ma tuý số lượng lớn, tóm gọn đối tượng tham gia.

Rạng sáng 14/7, nhận được tin báo về một nhóm 6 đối tượng ở huyện Mộc Châu, Sơn La chuẩn bị vận chuyển trái phép ma tuý đi tiêu thụ, Đội CSĐT tội phạm về ma tuý Công an quận Tây Hồ đã khẩn trương lên đường. Hôm đó, Trung tá Trần Thanh Sơn, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về ma tuý, Công an quận Tây Hồ trực tiếp lên đường chỉ huy.

21h45' cùng ngày, tổ công tác đã có mặt tại Sơn La. Trên đường đi, các phương án tác chiến được vạch rõ, theo đó, khi tới nơi, tổ công tác sẽ phối hợp với Công an huyện Mộc Châu cùng chia các mũi phục kích các điểm nghi vấn để kịp thời bắt giữ.

Đêm giữa núi rừng Mộc Châu chỉ toàn màu đen bao phủ. 22h30', ở cánh rừng bên kia, 2 bóng đen từ từ xuất hiện. Cùng với đó, từ ngả khác có một đối tượng phóng xe máy đến, rồi 2 tên ngồi lên xe máy và phóng đến km 12. Tại đây, có 3 đối tượng khác đang chờ sẵn. Xác định đây là nhóm đối tượng trong đường dây vận chuyển ma tuý mà tổ công tác đang theo đuổi, do đó các anh đã khẩn trương áp sát.

Từ các hướng, các mũi trinh sát khép lại như gọng kìm bao vây nhóm đối tượng, một mũi tập trung vào tên ôm "hàng". Ngay sau đó, đối tượng ôm hàng bị khống chế, còn những tên khác ra sức đánh trả để giải vây đồng bọn và tự giải thoát mình. Lúc này, tổ công tác buộc phải nổ súng bắn cảnh cáo. Thấy vậy, các đối tượng khác đã bỏ chạy thoát thân.

Tổ công tác bắt đối tượng lên xe để đưa về trụ sở Công an huyện Mộc Châu làm rõ. Nhưng chiếc xe vừa lăn bánh thì bất ngờ có tiếng súng nổ chát chúa ở phía sau, tấm kính hậu vỡ nát, mảnh kính bay lả tả. Phát đạn hoa cải đã găm vào bả vai Trung tá Sơn và Trung tá Liêm ngồi phía sau xe. Nhìn quay lại, các anh phát hiện 4 đối tượng đang phóng xe máy đuổi theo ôtô để giải cứu đồng bọn.

Trong khi đó, phía trước ôtô là một xe máy của hai trinh sát của Đội đi theo yểm trợ, bắn cảnh cáo khống chế các đối tượng. Tiếng súng uy lực khiến các đối tượng bên ngoài nhụt chí và dừng lại ở phía sau. Lúc đó, đối tượng bị bắt trên xe bằng mọi cách quẫy đạp để thoát thân. Khi đến sát mép vực, đối tượng này bất ngờ vùng lên đạp chân vào vô lăng với ý định cho xe mất lái để lao xuống vực. Tuy nhiên, trinh sát điều khiển xe rất khéo xử lý nên chiếc xe vẫn giữ được thăng bằng.

Tại cơ quan Công an, đối tượng bị bắt khai là Giàng A Chu, 48 tuổi, trú tại tiểu khu Pha Than, thị trấn Mộc Châu. Kiểm tra chiếc túi hắn mang theo có 10 bánh heroin. Chu cho biết, hắn được thuê vận chuyển số ma tuý trên cho một đối tượng với giá 2 triệu đồng/bánh. Tuy nhiên, khi đang trên đường vận chuyển thì bị tổ công tác  Công an quận Tây Hồ và Công an huyện Mộc Châu, Sơn La bắt quả tang

H.Giang
.
.