Vỡ òa hạnh phúc khi Công an đưa nữ sinh lớp 8 "mất tích" về cho gia đình

Thứ Hai, 15/08/2016, 13:15
Ông Trần Trọng Khang trú tại phường Đông Hải, quận Lê Chân, TP Hải Phòng đã gửi thư cám ơn hai cán bộ Công an phường Đông Hải đã không quản ngày đêm, tìm và đưa con gái ông là T.T.X học sinh lớp 8, bỏ nhà đi gần 1 tuần về với gia đình.


Trong thư, ông Khanh tỏ lòng biết ơn, cảm phục tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” của cán bộ, chiến sĩ Công an Hải Phòng nói chung và đặc biệt là hai cán bộ Công an phường Đông Hải là Thiếu tá Hoàng Trường Giang, Phó trưởng Công an phường và Thượng sỹ Nguyễn Văn Trung, Cảnh sát hình sự Công an phường Đông Hải đã không quản ngày đêm, tìm và đưa con gái ông là T.T.X học sinh lớp 8, bỏ nhà đi gần 1 tuần về với gia đình.

Trước đó vào ngày 5-8-2016, cháu X bị gia đình mắng nên đã viết lại một lá thư với nội dung “… con muốn sống tự lập”, sau đó bỏ đi, gia đình ông Khang hết sức hoang mang, lo lắng, đã huy động họ hàng và bạn bè đi tìm song vẫn biệt vô âm tín, ông đã đến Công an phường Đông Hải trình báo và xin được giúp đỡ.

Thiếu tá Hoàng Trường Giang và Thượng sỹ Nguyễn Văn Trung.

Nhận được thông tin, Thiếu tá Hoàng Trường Giang cùng Thượng sỹ Nguyễn Văn Trung đã khẩn trương xác minh và tiến hành tìm kiếm. Qua rà soát các mối quan hệ của cháu X đã thu nhận được thông tin, cháu X bỏ đi cùng với 1 nam thanh niên tên “Tuấn” nhà ở quận Kiến An, song không rõ địa chỉ.

Không quản ngày đêm, bằng các biện pháp nghiệp vụ và được sự giúp đỡ của Công an các đơn vị, đặc biệt Công an quận Kiến An. Thiếu tá Giang và Thượng sỹ Trung nhận được thông tin cháu X đang ở cùng một nhóm bạn tại khu vực nhà trọ và quán game thuộc phường Tràng Minh, quận Kiến An.

Hai đồng chí tiếp cận xác minh, đến chiều tối ngày 10-8 đã tìm được cháu X, vận động, động viên thuyết phục và đưa cháu về với gia đình.

Đây là vụ việc thứ 2 liên tiếp trong tháng 8-2016 Công an phường Đông Hải, quận Lê Chân tìm được các cháu nữ sinh bỏ nhà đi. Trước đó vào 8-8-2016, Thượng úy Trịnh Thị Thu Huyền, Cảnh sát khu vực Công an phường đã không quản ngại khó khăn kịp thời tìm được cháu gái N.H.T, 13 tuổi, bỏ nhà đi cùng bạn bè xấu đưa về cho gia đình trước nguy cơ bị xâm hại về tình dục.

Qua các vụ việc trên cũng gióng lên sự cảnh báo về việc quản lý, giáo dục con em của các gia đình, đặc biệt đối với các cháu nữ sinh, các bậc cha mẹ cần gần gũi, động viên, giám sát, tránh những hành xử giáo dục không tế nhị ở độ tuổi mới lớn, dẫn đến việc các cháu bị lôi kéo bỏ nhà đi với bạn bè xấu, bị lạm dụng dễ xảy ra, hậu quả khôn lường cho các cháu.

Văn Thịnh
.
.