Thượng sĩ Công an nhặt được hơn 75 triệu đồng tìm trả người đánh rơi

Thứ Tư, 06/11/2019, 13:45
Ngày 6/11, đại tá Trần Phước Hương, Trưởng Công an quận Hải Châu cho biết, Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) đã trao lại tài sản trị giá hơn 75 triệu đồng cho anh Võ Tài (32 tuổi, trú xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng).

Trước đó, khoảng 22h30 đêm ngày 15/10, trong lúc làm nhiệm vụ bảo vệ mục tiêu, Thượng sĩ Thái Quang Dũng (cán bộ Đội Thi hành án và Hỗ trợ tư pháp Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đã nhặt được một túi xách trong đó có 1 máy tính xách tay hiệu Asus (trị giá trên 15 triệu đồng) và 61 triệu đồng.

Lãnh đạo Công an quận Hải Châu trao trả tài sản bị đánh rơi cho anh Võ Tài. 

Sau khi nhặt được tài sản trên, thượng sĩ Dũng đã tìm người đánh rơi để trả lại nhưng không thấy. 

“Lúc đó, tôi nghĩ người đánh rơi tài sản đang rất lo lắng vì số tiền rất lớn nên mang về báo cho lãnh đạo đơn vị” -  Thượng sĩ Dũng cho biết. 

Ngay khi tiếp nhận tài sản, Công an quận Hải Châu đã thông báo và cử cán bộ xác minh tìm chủ nhân của số tài sản trên. Đến ngày 21/10, anh Võ Tài đến cơ quan công an xác nhận là chủ sở hữu của chiếc máy tính và 61 triệu đồng. Khi đối chiếu trùng khớp với những gì anh Tài cung cấp, Công an quận Hải Châu đã tiến hành thủ tục trao trả tài sản theo quy định.

Nhận được tài sản bị mất từ tay các chiến sĩ Công an quận Hải Châu, anh Tài đã vô cùng cảm kích. Anh và gia đình  cảm ơn Công an quận Hải Châu và đặc biệt là hành động đẹp của thượng sĩ Dũng.


Hoài Thu
.
.