Công an huyện Trà Bồng (Quảng Ngãi): Nỗ lực khẳng định mình

Thứ Năm, 15/01/2009, 09:33
Trà Bồng là một trong những huyện miền núi nghèo của tỉnh Quảng Ngãi, hầu hết là đồng bào dân tộc Kor sinh sống ở các xã vùng sâu, vùng xa có địa hình đồi núi phức tạp, đường sá giao thông không thuận tiện. Để đảm bảo tốt an ninh trật tự (ANTT), cán bộ, chiến sĩ Công an huyện đã phải nỗ lực rất nhiều.

Mùa mưa năm nay, nhiều đoạn đường trên huyện Trà Bồng đã bị hư hỏng nặng. Các trinh sát xuống địa bàn chỉ đi xe máy được một số xã, còn phần lớn là đi bộ. Thượng tá Hồ Ngọc Đức, Trưởng Công an huyện tâm sự: Thực hiện công tác "3 cùng" với nhân dân gắn với cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ", phần lớn thời gian cán bộ, chiến sĩ Công an phải bám địa bàn, đi sâu đi sát nắm tình hình, cùng nhân dân giữ gìn ANTT...".

Khi nhìn vào những con số biết nói trên bản báo cáo tổng kết cuối năm của Công an huyện thì chúng tôi đã hiểu, những điều đồng chí Trưởng Công an huyện nói đều là sự thật. Năm 2008, tình hình ANTT trên địa bàn huyện diễn biến phức tạp. Hoạt động của các loại tội phạm có chiều hướng gia tăng. Đáng lo ngại nữa là tình hình khai thác vàng sa khoáng trái phép cũng gây bức xúc trong nhân dân.

Trước thực trạng trên, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phải thường xuyên bám sát địa bàn, kịp thời phối hợp với chính quyền cơ sở giải quyết ngay tình hình phức tạp ở từng khu vực.

Để hoàn thành được nhiệm vụ ở những địa bàn xa trung tâm huyện, nhiều cán bộ, chiến sĩ phải thường xuyên bám sát địa bàn, cùng ăn, cùng ở với dân để theo dõi hoạt động của các đối tượng liên quan đến các vụ việc. Từ đó mới có đầy đủ tài liệu để đối tượng khi bị bắt phải "tâm phục, khẩu phục". Vậy nên trong năm qua, tỷ lệ điều tra phá án đã có những tiến bộ vượt bậc...

Cùng với công tác đấu tranh với các loại tội phạm hình sự, Công an huyện Trà Bồng cũng luôn chú trọng đến công tác cải cách tư pháp, cải cách thủ tục hành chính, chống phiền hà, sách nhiễu cho dân, các công việc liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức và công dân đều được giải quyết kịp thời trong thời gian ngắn nhất.

Công an huyện cũng đã tổ chức thành công hàng chục hội nghị, diễn đàn với chủ đề "Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân" trong lực lượng Công an huyện, Công an xã, bảo vệ các cơ quan với sự tham dự của gần 2.000 lượt người.

Những thành tích mà Công an huyện Trà Bồng đạt được trong thời gian qua đã được lãnh đạo Công an tỉnh đánh giá cao và được công nhận là "Đơn vị tiên tiến" phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2008

Thanh Việt
.
.