Công an Tây Ninh về với nhân dân xã Gia Lộc

Thứ Ba, 18/08/2009, 15:19
Ngày 20/7, lực lượng CSCĐ Công an Tây Ninh đã đến xã Gia Lộc, huyện Trảng Bàng tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và tham gia các hoạt động xã hội.

Chỉ trong 10 ngày đến với bà con xã Gia Lộc, các anh đã tổ chức đào đắp, dậm vá sửa chữa nâng cấp gần hai ngàn mét đường; nạo vét gần ba ngàn mét kênh tiêu; lắp đặt 10 ống cống qua đường cho nhân dân đi lại dễ dàng. Ngoài ra còn giúp dân thu hoạch hoa màu được 30 ngày công, khai thông cống rãnh vệ sinh ở gần khu vực đóng quân được 60 ngày công và vệ sinh các điểm trường Lộc Trát.

Nhân kỷ niệm 62 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, các chiến sĩ trẻ cùng lực lượng thanh niên trong địa phương đã làm vệ sinh chung quanh khu vực bia, liệt sĩ và tổ chức trồng 300 cây xanh xung quanh sân vận động xã Gia Lộc.

Khi đến với Gia Lộc, các anh được cán bộ địa phương cho biết, tại đây có nhà của chị Lê Thị Mầu, ở ấp Lộc Trát, rất nghèo, căn nhà đã xuống cấp, đã được cán bộ địa phương vận động nhân dân đóng góp vật tư như cây, tol, lá… Các chiến sĩ đã tự nguyện đến cất nhà cho chị Mầu, chỉ trong hai ngày gia đình chị Mầu đã có một mái ấm che mưa, che nắng.

Trong thời gian công tác tại đây, các anh còn tuyên truyền đến nhân dân hưởng ứng tích cực thực hiện chương trình mục tiêu 4 giảm của tỉnh, đồng thời ý thức chấp hành pháp luật cũng như hiểu biết về Luật Giao thông đường bộ. Tổ chức giao lưu đá bóng giao hữu với thanh niên địa phương để tăng thêm mối thân tình giữa Công an với nhân dân.

Công an Tây Ninh làm đường giúp dân.

"Là những chiến sĩ trẻ trong lực lượng Công an khi về tham gia công tác dân vận tại xã Gia Lộc, chúng tôi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, cùng ăn cùng ở trong nhà dân, vì vậy mỗi chiến sĩ đều nêu cao phẩm chất của người chiến sĩ Công an nhân dân là kính trọng lễ phép với nhân dân, tiêu chí của chúng tôi là khi ở dân thương khi đi dân nhớ" đó là lời tâm sự của chiến sĩ Nguyễn Minh Đầy, Đại đội Cảnh sát cơ động.

Những ngày cuối đợt dân vận với gần 100 bà con nghèo tại xã Gia Lộc đã được đoàn y, bác sĩ của Công an Tây Ninh đến khám bệnh và cấp thuốc miễn phí, mỗi phần thuốc trị giá năm mươi ngàn đồng.

Một hình ảnh khá ấn tượng để lại trong lòng nhân dân và các em học sinh tại ấp Lộc Trát là hình ảnh chiến sĩ đứng trên bục giảng dạy học cho các em trong những ngày hè, được các em yêu quý.

Thực hiện khẩu hiệu "Công an nhân dân, vì nước quên thân, vì dân phục vụ, mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân". Mặc dù về với nhân dân trong thời gian ngắn, nhưng hình ảnh của các chiến sĩ Công an đã để lại trong lòng người dân xã Gia Lộc những tình cảm tốt đẹp "đi dân nhớ, ở dân thương", đó là niềm tự hào của mỗi chiến sĩ Công an

Sông Ninh
.
.