Công an Quảng Ninh: Làm nhiều việc tốt phục vụ nhân dân

Thứ Hai, 29/11/2010, 10:30
Công an tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức sơ kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ".

Từ năm 2007 đến nay, gắn thực hiện Cuộc vận động với các phong trào thi đua hằng năm theo hướng phù hợp với các yêu cầu chính trị của từng lực lượng, từng đơn vị cụ thể, Công an Quảng Ninh đã tạo được chuyển biến tích cực bằng hành động cả trong rèn luyện, tu dưỡng và thực hiện nhiệm vụ chính trị, trong đó, ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân ngày càng cụ thể, thiết thực hơn.

Theo hướng đơn giản hóa về thủ tục; rút ngắn thời gian trả kết quả; giảm số lần đi lại của công và nâng cao ý thức, trách nhiệm phục vụ của cán bộ, chiến sỹ, 4 năm qua, Công an Quảng Ninh đã thực hiện cải cách hành chính và cơ chế "một cửa" trong 22 phần việc trên các lĩnh vực công tác liên quan thường xuyên đến nhân dân và các tổ chức là quản lý xuất nhập cảnh, quản lý hành chính về ANTT, PCCC và đăng ký phương tiện cơ giới đường bộ.

Cán bộ, chiến sỹ Công an toàn tỉnh đã đóng góp ủng hộ trên 3,8 tỷ đồng để xây dựng 15 căn nhà tình nghĩa, 2 cầu dân sinh, 19 cung, đoạn đường ở các tổ dân, khu phố; nhận đỡ đầu, trợ cấp các trường hợp thân nhân liệt sỹ, hoàn cảnh khó khăn...

4 năm qua, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh ổn định; các loại tội phạm được kiềm chế, phạm pháp hình sự hằng năm giảm từ 1,9 đến 11,3%; một số vụ việc, tình hình phức tạp xảy ra được tập trung điều tra, xử lý dứt điểm như lập lại trật tự trong khai thác, kinh doanh than trái phép; công tác đảm bảo TTATGT đường bộ.

Với những thành tích xuất sắc trên các mặt công tác, trong lực lượng Công an toàn tỉnh đã có gần 3.500 lượt tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng, trong đó có 15 lượt tập thể, cá nhân được tặng thưởng Huân chương Chiến công và Huân chương Bảo vệ Tổ quốc các hạng; 28 tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Minh Châu
.
.