Chuyện về người phụ nữ 3 lần bắt cướp

Thứ Hai, 09/03/2009, 18:47
Nghe kể chuyện về chị, tôi cứ hình dung ít ra chị cũng phải có sức khoẻ hơn người, thậm chí là có võ! Nhưng khi tìm đến tận nhà mới vỡ lẽ ra, người phụ nữ 3 lần ra tay bắt cướp ấy mảnh mai, lại hơi rụt rè nữa. Thế mà Chị là Hồ Thị Quế, năm nay ngoài 30 tuổi, ở xã Quỳnh Lương (Quỳnh Lưu, Nghệ An).

Vào một buổi trưa hè năm 2006, khi mọi người đang chìm vào giấc ngủ trưa thì chợt nghe có tiếng tri hô: "Cướp, cướp!". Đang bón cơm cho con, chị Quế vùng đứng dậy, xác định được đó là tiếng kêu từ quán hàng của bà Nguyễn Thị Hòe ngay bên cạnh. Chị chạy ra thì thấy 2 đối tượng vừa lên xe máy đang rồ ga bỏ chạy trong sự hoảng hốt của chủ quán. Lập tức chị lấy xe máy đuổi theo... 

Sau khi nhìn thấy đối tượng, chị quyết định lao thẳng xe mình vào xe đối tượng, vừa hô cướp, cướp… Khi người dân trong quán ra tóm được 2 kẻ cướp tiền thì chị Quế cũng ngất đi, mọi người phải đưa chị vào trạm y tế gần đó cấp cứu.

Tại trụ sở Công an xã, hai đối tượng cúi đầu khai: Chúng là Lê Thị Cải và Nguyễn Thị Phương đều trú tại Tĩnh Gia, Thanh Hóa và nhận đã gây án. Đó chỉ là 1 trong 3 vụ chị tham gia bắt cướp.

Nói về tấm gương truy bắt tội phạm Hồ Thị Quế, Trưởng Công an xã khẳng định: Chị Quế là một tấm gương điển hình trong phong trào bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn xã. Sau những thành tích xuất sắc của cá nhân chị Quế, Công an xã đã khen thưởng, biểu dương kịp thời và lập hồ sơ chuyển lên để Công an cấp trên tặng giấy khen bằng khen.

Được biết, bố đẻ của chị Quế chính là ông Hồ Thân Thuận, từng là Phó Trưởng Công an xã Quỳnh Lương giờ đã nghỉ. Có lẽ, tinh thần cảnh giác cao độ, quyết tâm đấu tranh với tội phạm đến cùng của thế hệ đi trước đã truyền lại cho chị đầy đủ, trọn vẹn?

Đem điều ấy hỏi chị Quế, chị chỉ cười rồi lảng sang chuyện khác: "Em chỉ mong làng xóm bình yên, không còn kẻ xấu, trộm cướp để mọi người được yên ổn làm ăn, xây dựng cuộc sống!".

Tin rằng, ước mong ấy sẽ là hiện thực khi trong đời vẫn còn rất nhiều người tốt, sẵn sàng đấu tranh không khoan nhựng với cái xấu cái ác, vì sự bình yên của những người xung quanh

Tuấn Thiện
.
.