Công an tỉnh Hà Tĩnh:

Chuyển biến tích cực từ ý thức đến hành động của mỗi cán bộ, chiến sĩ

Thứ Sáu, 15/04/2011, 10:21
Thực hiện cuộc vận động "Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ", thời gian qua, ở tất cả các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn Hà Tĩnh đã có nhiều chuyển biến tích cực từ ý thức cho đến hành động của mỗi cán bộ, chiến sỹ.

Một điều dễ dàng nhận thấy ở tất cả các đơn vị của Công an Hà Tĩnh kể từ khi phát động cuộc vận động (11/3) đến nay là sự chuyển biến rõ rệt trong việc chấp hành điều lệnh của cán bộ, chiến sỹ, đặc biệt là điều lệnh nội vụ, điều lệnh đội ngũ, xây dựng nếp sống văn hóa "vì nhân dân phục vụ". Mỗi cán bộ, chiến sỹ đều xác định cho mình ý thức chấp hành nghiêm điều lệnh bắt đầu từ những thói quen sinh hoạt, thái độ ứng xử hằng ngày. Từ đó, đã tạo nên sự chuyển biến tích cực, mạnh mẽ và đồng bộ trong toàn lực lượng.

Trên cơ sở bám sát các nội dung, tiêu chí của cuộc vận động, Cấp ủy, lãnh đạo các phòng, Công an các huyện, thành phố, thị xã đã xác định đúng mục đích, yêu cầu và ý nghĩa thiết thực của cuộc vận động. Qua đó, các đơn vị căn cứ vào tình hình để xây dựng chỉ tiêu, chương trình hành động cụ thể để triển khai thực hiện. Đặc biệt chú trọng đẩy mạnh cải cách hành chính, ý thức phục vụ tốt yêu cầu nghiệp vụ, nhất là ở các lĩnh vực liên quan đến quyền lợi chính đáng của nhân dân. Nhiều đơn vị đã có cách làm sáng tạo, linh hoạt và thiết thực, tạo sự chuyển biến sâu sắc về chất, điển hình như Công an huyện Hương Khê, Nghi Xuân, Công an các phòng PC81B, PC66 và PA71.

Là đơn vị Công an ở địa bàn miền núi biên cương còn nhiều khó khăn, lại vừa phải khắc phục hậu quả nặng nề mà hai cơn lũ lịch sử trong năm 2010 gây ra nhưng Công an Hương Khê luôn là một trong những đơn vị xuất sắc đi đầu hưởng ứng cuộc vận động.

Bước chân vào trụ sở Công an huyện, chúng tôi được chứng kiến một công sở văn minh, sạch đẹp, đặc biệt là ở các điểm tiếp dân, tiếp khách. Để tạo sự chuẩn mực trong việc chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng phong cách ứng xử văn hóa, lễ phép khi tiếp xúc, làm việc với nhân dân, lãnh đạo Công an huyện Hương Khê đã nghiêm khắc chỉ đạo các hoạt động chấn chỉnh, xiết chặt kỷ cương, kỷ luật và tập huấn điều lệnh đợt I năm 2011, thể hiện trọng trách của một trong ba đơn vị làm điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo cuộc vận động cho Công an toàn tỉnh.

Ban Công tác Thanh niên và Ban Công tác phụ nữ Công an tỉnh cũng đã ký cam kết hưởng ứng cuộc vận động. Qua đó, đoàn viên thanh niên và cán bộ phụ nữ ngoài  ý thức chấp hành nghiêm điều lệnh của cá nhân còn luôn đôn đốc, nhắc nhở lẫn nhau nêu cao ý thức "chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ"

Ánh Hồng
.
.