Chú trọng xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh

Thứ Hai, 01/02/2010, 16:52
Xây dựng Đảng là một công tác có vị trí hết sức quan trọng thể hiện trong những chức năng lãnh đạo của Đảng, nhất là đối với lực lượng CAND. Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề, từ khi thành lập đến nay Đảng bộ Công an tỉnh Đắk Nông hết sức quan tâm đến vấn đề xây dựng Đảng nhằm tăng thêm sức mạnh, sức chiến đấu cho Đảng.

Nhớ lại những ngày đầu thành lập (tháng 1/2004), số lượng đảng viên Công an tỉnh chỉ chiếm số lượng rất ít so với quân số toàn lực lượng, trình độ lại không đồng đều, đại học chiếm tỷ lệ thấp, cán bộ vừa thiếu, vừa yếu…

Thực tế đặt ra cho Thường vụ Đảng uỷ những trăn trở, suy nghĩ trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng. Giải pháp trước tiên của Đảng bộ là tập trung bồi dưỡng để không ngừng nâng cao trình độ nhận thức chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ và quan điểm lập trường cho cán bộ, đảng viên và xem đây là một việc làm vừa có ý nghĩa trước mắt và lâu dài.

Hàng năm Thường vụ Đảng uỷ đã phối hợp với các ban, ngành có liên quan liên tục mở các lớp đào tạo về cao cấp lý luận chính trị, nghiệp vụ, pháp luật, đồng thời gửi cán bộ đảng viên đi đào tạo dài hạn, ngắn hạn tại các trường của Bộ Công an và ngoài ngành, đề xuất với Bộ mở nhiều lớp tại chức, cử tuyển, hệ vừa học vừa làm.

Một buổi lễ kết nạp Đảng viên của chi bộ Phòng Công tác chính trị.

Nhằm nâng cao quan điểm, lập trường chính trị cho cán bộ đảng viên, Đảng uỷ đã mở nhiều lớp học chính trị tại chức học tập, quán triệt Nghị quyết, Đại hội Đảng các cấp, các Nghị quyết Trung ương, Bộ Chính trị cho cán bộ đảng viên và chiến sỹ. Đảng uỷ còn tổ chức các buổi sinh hoạt chính trị, nghe thời sự, thu hút đông đảo cán bộ đảng viên tham gia.

Đặc biệt là hưởng ứng Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" do Đảng phát động, Đảng uỷ Công an tỉnh đã tổ chức triển khai sâu rộng đến toàn thể cán bộ đảng viên. Nhiều chi bộ, đảng bộ cơ sở đã có nhiều biện pháp, cách làm hay gắn liền với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Những hoạt động thiết thực đó đã góp phần nâng cao nhận thức, năng lực và phẩm chất của CBCS, tạo ra những chuyển biến lớn trong tư tưởng và hành động của mỗi cán bộ đảng viên.

Từ trong thực tiễn công tác đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, tận tụy, mưu trí, dũng cảm, được các cấp ghi nhận, khen thưởng. Song song với các mặt công tác trên, trong những năm qua, Đảng bộ Công an tỉnh luôn quan tâm, chú trọng đến công tác thanh tra, kiểm tra để từng bước nâng cao chất lượng đảng viên và tổ chức cơ sở Đảng, kịp thời phát hiện những dấu hiệu vi phạm để có hướng giáo dục, xử lý.

Thường vụ Đảng uỷ đã ra nhiều văn bản, chỉ thị về công tác thanh tra, kiểm tra các tổ chức Đảng, đảng viên thực hiện cương lĩnh điều lệ, Nghị quyết, chỉ thị của Đảng, đặc biệt là Nghị quyết 14 của Bộ Chính trị về đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng trong lực lượng CAND.

Qua công tác kiểm tra, tự kiểm tra, Đảng uỷ đã nghiêm túc, kiên quyết và trung thực trong xử lý các trường hợp sai phạm. Cũng thông qua công tác kiểm tra, Đảng uỷ đã kịp thời biểu dương những cán bộ đảng viên tiêu biểu, xuất sắc trong công tác và chiến đấu. Do đó đã có tác dụng trực tiếp đến công tác xây dựng Đảng ngày càng trong sạch và vững mạnh, tạo khí thế mới trong CBCS, củng cố lòng tin của quần chúng đối với sự lãnh đạo của Đảng.

Để không ngừng tăng cường sức mạnh cho Đảng, trẻ hoá đội ngũ cán bộ đảng viên đảm bảo sự kế thừa vững chắc của Đảng trong lực lượng CAND, Đảng bộ Công an tỉnh luôn coi trọng công tác phát triển Đảng là một mũi nhọn trong xây dựng Đảng.

Từ quan tâm "tạo nguồn" cán bộ đoàn viên ưu tú thông qua giáo dục lý tưởng cách mạng, tư tưởng chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, rèn luyện, thử thách trong chiến đấu, công tác đến phân công cán bộ đảng viên kèm cặp, giúp đỡ quần chúng. Nhờ đó mà từ ngày thành lập tỉnh đến nay, Đảng bộ Công an tỉnh đã kết nạp gần 300 đảng viên. Hầu hết số đảng viên mới kết nạp đều phát huy tốt vai trò xung kích của đảng viên, gương mẫu đi đầu trong các mặt công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Với những kết quả đó, nhiều năm liền Đảng bộ Công an tỉnh được công nhận là Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, Tỉnh uỷ, Ban Tuyên giáo, Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, UBKT Tỉnh uỷ tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen về công tác xây dựng Đảng.

Sáu năm - một chặng đường xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, Đảng uỷ Công an tỉnh Đắk Nông đã tạo ra một bước tiến mới, góp phần xây dựng lực lượng Công an tỉnh nhà ngày càng trong sạch, vững mạnh và từng bước tiến lên chính quy, hiện đại

Minh Quỳnh
.
.