Chiến sĩ Công an trao trả 12 triệu đồng cho người đánh rơi

Chủ Nhật, 25/10/2015, 07:35
Ngày 23/10, lãnh đạo Trại tạm giam Công an tỉnh Long An tổ chức trao trả tài sản gồm 12 triệu đồng tiền mặt và nhiều giấy tờ tùy thân cho anh Nguyễn Văn Lộc, sinh năm 1973, ngụ Hương lộ 14, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh.

Trước đó, ngày 18/10, Hạ sỹ Võ Hoài Ân, chiến sỹ nghĩa vụ hiện đang công tác tại Đội Cảnh sát bảo vệ, thuộc Trại Tạm giam Công an tỉnh Long An được lãnh đạo đơn vị cho phép về thăm gia đình tại ấp Bùng Binh, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Trên đường từ nhà về lại đơn vị công tác,  đồng chí Ân nhặt được 1 cái bóp da tại địa bàn ấp Xuân Khánh (xã Hòa Khánh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An thuộc đường Tỉnh lộ 31). Sau khi kiểm tra bên trong bóp có: 1 giấy CMND, 1 giấy đăng ký xe môtô, 1 giấy phép lái xe mang tên Nguyễn Văn Lộc, sinh năm 1973, ngụ Hương lộ 14, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh và 12.060.000đ tiền mặt, đồng chí báo lãnh đạo đơn vị liên lạc trả lại cho người bị mất.

Hạ sỹ Võ Hoài Ân trao trả số tiền 12 triệu đồng cho anh Nguyễn Văn Lộc.

Anh Lộc cho biết: Sáng ngày 18/10, anh về huyện Đức Hòa câu cá. Do không quen thuộc đường nên khi bị mất cái bóp, anh không biết đánh rơi trên con đường nào nên đến báo Công an phường nhờ giúp đỡ. Rất may, sau 1 ngày bị mất của, anh được Công an phường Hiệp Tân, quận Tân Phú điện thoại báo tin tài sản của anh đã được một chiến sĩ Công an tỉnh Long An nhặt được. 

Đây không phải là trường hợp đầu tiên chiến sĩ thuộc Trại tạm giam Công an tỉnh Long An không tham của rơi. Vào đầu năm 2015, Hạ sĩ Huỳnh Thanh Phong là chiến sỹ phục vụ có thời hạn, công tác tại Trại tạm giam Công an tỉnh Long An trên đường về nhà nghỉ phép, cũng nhặt được 1 ví da của người đi đường đánh rơi. Trong đó, có trên 4 triệu đồng tiền mặt, 52 USD, trên 1.000 bath Thái Lan và một số giấy tờ tùy thân của một người phụ nữ đánh rơi. Sau khi nhặt được, đồng chí Phong đã chủ động đến báo cáo sự việc và giao nộp lại toàn bộ số tiền và các giấy tờ trên cho Ban chỉ huy Công an thị trấn Bến Lức để trả lại cho chủ sở hữu. Nhằm kịp thời động viên, khích lệ tinh thần cho CBCS nêu gương “Người tốt, việc tốt”, Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho đồng chí Phong.

Đan Thy
.
.