Chiến sĩ An ninh vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen

Chủ Nhật, 24/11/2019, 11:53
Đại úy Nguyễn Xuân Kiệm, cán bộ Phòng 1, Cục An ninh Chính trị nội bộ, Bộ Công an, tốt nghiệp Học viện An ninh nhân dân được phân công công tác về Cục Tham mưu an ninh và hiện nay là Cục An ninh Chính trị Nội bộ.

Từ đó đến nay, phần lớn quãng thời gian công tác của người cán bộ trẻ ấy, gắn với công tác tham mưu. Với đặc thù của công tác tham mưu tổng hợp, việc đạt thành tích đột xuất và được khen thưởng của lãnh đạo Bộ và Trung ương rất khó khăn. 

Vì thế, những thành tích mà Đại úy Nguyễn Xuân Kiệm đạt được đã cho thấy sự nỗ lực của anh và đồng đội. Sáu năm liên tục từ năm 2013 đến năm 2018, anh đều được tập thể bình bầu, xét tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở; 5 lần được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm an ninh quốc gia (ANQG)... Năm 2019, Đại úy Nguyễn Xuân Kiệm vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Từ nhận thức, tới hành động, người cán bộ tham mưu ấy đã tập trung bám sát chủ trương, chỉ đạo lãnh đạo đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Hằng năm, anh đã cùng đồng đội cụ thể hóa, xây dựng các kế hoạch công tác cá nhân, chủ động học tập để không ngừng nâng cao trình độ, tập trung thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch và sự chỉ huy, chỉ đạo của đơn vị. 

Đại úy Nguyễn Xuân Kiệm đã không quản vất vả, thường xuyên nghiên cứu, học hỏi, cập nhật kiến thức, đáp ứng yêu cầu công tác tham mưu tổng hợp, nhất là phân tích, đánh giá hệ thống thông tin theo chiều sâu trên các lĩnh vực, đối tượng, địa bàn trọng điểm; làm rõ những vấn đề liên quan đến ANQG.

Đại úy Nguyễn Xuân Kiệm thường xuyên có những đề xuất kịp thời hiệu quả trong công tác nghiệp vụ.

Những thành tích của Đại úy Nguyễn Xuân Kiệm có thể kể đến như: Tham gia hoàn thành các báo cáo lớn phục vụ lãnh đạo Tổng cục An ninh và Cục An ninh Chính trị Nội bộ hiện nay; báo cáo lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo Bộ Công an. 

Tham gia nghiên cứu và đề xuất xây dựng Chỉ thị 46 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm an ninh trật tự trong tình hình mới; tham gia biên tập các báo cáo phục vụ công tác bảo đảm ANTT APEC 2017, trọng tâm là Tuần lễ Cấp cao tại Đà Nẵng…

Trên cơ sở đó, anh đã kịp thời phát hiện, đánh gía tình hình và đề xuất lãnh đạo đơn vị chỉ đạo các mặt công tác đối với hoạt động của các đối tượng phản động... đặc biệt là âm mưu, phương thức, thủ đoạn của đối tượng phản động; kịp thời đánh giá diễn biến tình hình trong nước và khu vực để tham mưu với lãnh đạo Bộ, lãnh đạo đơn vị và Công an các đơn vị địa phương, các giải pháp công tác an ninh. 

Cùng với nhiệm vụ thường xuyên là biên tập, xây dựng báo cáo định kỳ, anh còn theo dõi, đôn đốc tiến độ công tác của đơn vị. Thực hiện tốt việc theo dõi, rà soát, đánh giá sát tiến độ, hiệu quả thực hiện chương trình, lịch công tác của các đơn vị trong Tổng cục An ninh và Cục Bảo vệ An ninh Chính trị Nội bộ hiện nay; báo cáo lãnh đạo các cấp chỉ đạo các đơn vị, đẩy nhanh tiến độ, bổ sung điều chỉnh kịp thời trong từng thời điểm... 

Chia sẻ về những bí quyết thành công, Đại úy Nguyễn Xuân Kiệm cho biết: Tôi đã chủ động tiếp cận, học hỏi phương pháp, cách thức xây dựng và mạnh dạn đề xuất, đảm nhận, chủ trì những báo cáo lớn, đòi hỏi tính khái quát cao, yêu cầu chất lượng và hàm lượng chất xám. 

Trong quá trình đó, tôi luôn đặt cho mình một nguyên tắc, làm đến nơi, đến chốn. Vừa làm, vừa tự học, học từ chính bản sửa của lãnh đạo, tiếp thu kinh nghiệm từ các thế hệ cán bộ đàn anh đi trước; rồi tự bản thân tìm tòi tài liệu tập huấn công tác tham mưu; chắt lọc để hình thành cho bản thân các phương pháp làm việc. 

Trong quá trình làm công tác tham mưu, Đại úy Nguyễn Xuân Kiệm đã chủ động tham khảo và xin ý kiến các chuyên gia; chủ động đề xuất, trao đổi với lãnh đạo Phòng về tiêu đề, đề cương báo cáo, đầu tư tìm kiếm từ nhiều nguồn tài liệu, số liệu chứng minh; lựa chọn, chắt lọc những câu, từ đắt, đánh giá mang tính then chốt, thường xuyên điều chỉnh các hướng tiếp cận, cách thức đưa tin cho báo cáo.        

Xuân Mai
.
.