Điểm số "ngất ngưởng" của học viên An ninh được phong hàm Trung uý

Thứ Bảy, 20/08/2016, 20:40
Với số điểm 9,45, Lê Minh Phương là học viên có số điểm tốt nghiệp cao nhất Khoá D43; Chuyên ngành Xây dựng Đảng và chuyên ngành Luật khoá D44. Đồng thời là học viên duy nhất trong tổng số 1.044 học viên Học viện ANND tốt nghiệp năm nay được phong quân hàm Trung uý.

Hơn 1 năm gặp lại Lê Minh Phương, học viên xuất sắc tiêu biểu của Học viện ANND, điều tôi cảm nhận đầu tiên là sự trưởng thành, chín chắn. Đặc biệt hơn, Phương là Học viên duy nhất toàn khoá được phong quân hàm Trung uý khi tốt nghiệp.

Lê Minh Phương với tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc toàn khoá

Trung uý Lê Minh Phương chia sẻ, điểm trung bình các môn học (điểm trần) của em là 8,3 – đạt loại giỏi. Cộng với điểm thưởng (điểm cán bộ lớp, hoạt động nghiên cứu khoa học, các cuộc thi tìm hiểu, các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao…) nữa khiến điểm trung bình toàn khoá đạt 9,7 – một con số cao ngất ngưởng và đáng ngưỡng mộ.

Liên tục 4 năm đạt danh hiệu “Học viên xuất sắc” với số điểm trung bình chung mỗi năm toàn “9 phẩy”, số điểm trung bình chung khi tốt nghiệp của Lê Minh Phương là 9,45. Với số điểm này, Phương là học viên có số điểm tốt nghiệp cao nhất Khoá D43; Chuyên ngành Xây dựng Đảng và chuyên ngành Luật khoá D44. Đồng thời, đây là học viên duy nhất trong tổng số 1.044 học viên của Học viện ANND tốt nghiệp năm nay được phong quân hàm Trung uý.

Trung uý Lê Minh Phương mong muốn trở thành một giảng viên giỏi ở mái trường Học viện ANND anh hùng

Bên cạnh đó, có 60 học viên khác tốt nghiệp Học viện ANND đợt này sẽ được phong Trung uý trước 1 năm vì đạt danh hiệu “Học viên giỏi toàn khoá”.

Tâm sự về số điểm “khủng” và việc được đeo quân hàm Trung uý ngay khi tốt nghiệp, Phương cho biết rất tự hào, cảm thấy những khó khăn, vất vả trong 4 năm học như nhỏ bé hơn và những nỗ lực của bản thân đã đến ngày “hái quả”.

“Quan trọng là mình đã khiến cho gia đình, thầy cô, bạn bè vui mừng và tự hào. Mình mong muốn trong tương lai sẽ phát huy hết khả năng công tác, trở thành một giảng viên giỏi để kế tục sự nghiệp cha anh đi trước, truyền bá kinh nghiệm, tri thức và nghiệp vụ pháp luật cho các thế hệ học viên an ninh tương lai…”, Phương nói.

Điểm trung bình chung của Lê Minh Phương trong 4 năm học:

- Năm thứ nhất: 9,56

- Năm thứ hai: 9,29

- Năm thứ ba: 9,42

- Năm thứ tư: 9,70

Điểm trung bình toàn khoá: 9,45


Một số giải thưởng mà học viên xuất sắc Lê Minh Phương đạt được:

-       Giải Đặc biệt tập thể Cuộc thi tìm hiểu tiết kiệm năng lượng trong chiếu sáng loại bỏ đèn sợi đốt để bảo vệ môi trường do Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức.

-      Giải Ba tập thể Cuộc thi tìm hiểu không buôn bán, tiêu thụ bất hợp pháp động vật hoang dã do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức.

-       Giải Đặc biệt thi viết “Tuổi trẻ với tình yêu biển đảo quê hương” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức.

-       Giải Ba tìm hiểu Nhật ký tình nguyện, Dấu ấn hành trình xanh của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức.

-       Giải Nhì tập thể Cuộc thi tìm hiểu 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và Từ Ba sẵn sàng đến Thanh niên tình nguyện cấp Trung ương Đoàn.

-       Giải Nhì Tiếng hát sinh viên Chuyên khoa III.

-       Giải Đặc biệt Cuộc thi tìm hiểu Việt Nam – Cu Ba do Bộ Ngoại giao tổ chức

-       Giải Nhì Cuộc thi tìm hiểu Luật Hợp tác xã

-       Giải Đặc biệt cuộc thi Tìm hiểu 70 năm Học viện ANND

-       Giải Nhì tập thể cuộc thi Tìm hiểu 70 năm lực lượng ANND…


Quỳnh Vinh
.
.