Biểu dương 142 ‘bóng hồng’ lực lượng Cảnh sát

Thứ Ba, 07/07/2015, 13:23
Ngày 7/7, tại Đà Lạt (Lâm Đồng), Tổng Cục cảnh sát – Bộ Công an đã long trọng tổ chức lễ gặp mặt, biểu dương 142 nữ chiến sĩ Cảnh sát nhân dân tiêu biểu toàn quốc nhân kỷ niệm 70 ngày truyền thống lực lượng CAND và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương đảng, Thứ trưởng Bộ Công an khẳng định: Những năm qua, lực lượng nữ Cảnh sát trong cả nước đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, xứng đáng là người phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà. Không ít nữ Cảnh sát còn đảm đương công việc tuần tra, canh gác, giữ vững an ninh, trật tự, tham gia điều tra, phá nhiều vụ án lớn, không quản ngại khó khăn, gian khổ vì sự bình yên của đất nước.

Thứ trưởng Lê Quý Vương phát biểu tại Lễ gặp mặt, biểu dương nữ Cảnh sát nhân dân tiêu biểu toàn quốc.

142 nữ cảnh sát được Tổng cục Cảnh sát lựa chọn để tuyên dương lần này đã có nhiều thành tích to lớn, góp phần quan trọng vào việc giữ gìn an ninh trật tự, trấn áp tội phạm, dù hoạt động trong lĩnh vực nào các chị cũng cố gắng hết mình để hoàn thành suất sắc nhiệm vụ được giao…

Một trong những tấm gương nữ cảnh sát tiên tiến điển hình là chị Nguyễn Thị Thanh Thủy, Trưởng Công an phường Nghi Hương, thị xã Cửa Lò (Nghệ An). Là trưởng Công an của một phường trọng điểm về du lịch, những năm qua chị Thủy đã cùng các đồng nghiệp bán sát địa bàn, gần gũi, chia sẻ với nhân dân nên luôn nhận được sự hỗ trợ của người dân, giúp Công an phường Nghi Hương hoàn thành suất sắc nhiệm vụ của mình.

142 nữ cảnh sát tiêu biểu được tuyên dương lần này được lựa chọn trong gần 20.000 nữ cảnh sát trong lực lượng Công an cả nước
Các nữ Cảnh sát giao lưu cùng các đồng nghiệp
Các nữ Cảnh sát được tuyên dương nhận hoa, quà trong lễ gặp mặt

Chị Nguyễn Thị Hồng Nhung, cán bộ phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Trà Vinh lại là tấm gương về lòng tận tụy, yêu nghề. Với công việc đặc thù, thầm lặng, tuy không trực tiếp tham gia đấu tranh trực diện với các loại tội phạm, nhưng trong nhiều vụ án, chuyên án, với việc làm chủ các thiết bị kỹ thuật hình sự, kết quả phân tích của chị Nhung đã góp phần làm nên những chiến công trong trận tuyến đấu tranh phòng chống tội phạm.

Toàn cảnh lễ tuyên dương 142 nữ Cảnh sát tiêu biển toàn quốc.

Tại buổi gặp mặt, nữ cảnh sát đến từ các tỉnh, thành, trong cả nước đã có dịp được giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực nghề nghiệp, hoạt động xã hội. Đây cũng là dịp tiếp thêm động lực để các nữ Cảnh sát nhân dân nỗ lực hơn nữa, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần cùng toàn lực lượng giữ gìn an ninh trật tự, sự bình yên của đất nước và nhân dân.

Kim Ngân
.
.