Các cựu binh cảm ơn tinh thần trách nhiệm của CSGT tỉnh Điện Biên

Thứ Tư, 05/10/2016, 10:15
Đoàn cán bộ Hội Cựu chiến binh thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh đi thăm di tích lịch sử nhà tù Sơn La và cụm di tích lịch sử Điện Biên Phủ.


Khoảng 7h30 sáng 3-9, đoàn theo hành trình đi Lai Châu, qua thị trấn Mường Lay chừng 10m thì gặp sự cố đất bùn tràn xuống đường do sạt lở ta luy lúc 1 giờ đêm. Xe của đoàn cựu chiến binh nằm giữa đống bùn, không thể đi được.

Tại hiện trường, các đồng chí CSGT vừa điện đàm thông báo cho cơ quan chức năng quản lý đoạn đường, vừa liên hệ máy móc, phương tiện để giải quyết sự việc để sớm lưu thông tuyến đường.

Thời gian kéo dài mà chưa thấy có phương tiện đến xử lý, lượng xe ùn tắc tăng dần, xe của chúng tôi cũng bị mắc kẹt giữa đám bùn đất. Các đồng chí CSGT có mặt tại đó đã mượn cuốc xẻng, dây cáp, điều động xe tải nặng tới kéo, động viên lái xe cùng khắc phục.

Các đồng chí CSGT đã cùng mọi người cầm cuốc, xẻng nỗ lực san gạt đất một cách nhanh nhất. Trong khi đang khắc phục sạt lở, một đồng chí CSGT thấy trong xe chúng tôi có một số bác cao tuổi vẻ mệt mỏi do đi sớm chưa kịp ăn sáng nên đã chuyển phần ăn sáng là những chiếc bánh mỳ cho các cựu chiến binh.

Sau hai giờ lao động tích cực, tuyến đường đã lưu thông, xe của chúng tôi đã được kéo lên trước sự vui mừng của mọi người và tiếp tục lịch trình. Qua câu chuyện chúng tôi được biết các CSGT thuộc Công an tỉnh Điện Biên, đồng chí chỉ huy là Trung tá Vũ Văn Tuấn.

Đoàn cựu chiến binh cùng anh em lái xe và nhân dân có mặt tại đây vô cùng cảm động trước hình ảnh tận tụy vì nhân dân của các CSGT Công an tỉnh Điện Biên. Chúng tôi mong rằng những việc làm tốt đẹp như thế sẽ được nhân rộng và tin rằng, lực lượng CAND Việt Nam luôn có nhiều tấm gương cao đẹp như vậy.

Bùi Văn Quyệt
.
.