CSHS nỗ lực vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Thứ Ba, 19/04/2011, 10:31
"Để làm tốt nhiệm vụ được giao phó, lực lượng CSHS phải nỗ lực hết mình. Trước hết, phải xây dựng lực lượng CSHS trong sạch, vững mạnh, có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân, có trình độ chính trị, nghiệp vụ, pháp luật… giỏi..." Thứ trưởng Lê Quý Vương nhấn mạnh.

Sáng  18/4, Tổng cục Cảnh sát Phòng, chống tội phạm đã tổ chức kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát hình sự (18/4-1946 - 18/4/2011). Tới dự có Trung tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Lê Thế Tiệm, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an; đại diện các cơ quan trong khối Nội chính Trung ương, đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục trực thuộc Bộ.

Cách đây 65 năm, lực lượng làm nhiệm vụ điều tra, trấn áp các loại tội phạm về TTXH để bảo vệ ANQG và TTXH ra đời. Các địa phương đã hình thành “Đội trinh sát địa bàn”, “Đội Hình cảnh”, “Ban trị an hành chính”, “Ban trị an dân cảnh”… làm nhiệm vụ điều tra, xử lý, trấn áp bọn trộm, cướp, lừa đảo, giết người… để bảo vệ chính quyền cách mạng, giữ gìn trật tự trị an. Sau đó, các phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) lần lượt được thành lập. Từ đây, lực lượng CSHS trở thành một lực lượng xung kích chủ lực trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm xâm phạm TTXH, phòng chống các tệ nạn xã hội trong cả nước.

Nhìn lại 65 năm qua, dù trong điều kiện hoàn cảnh nào, lực lượng CSHS cũng luôn khắc phục mọi khó khăn, gian khổ để hoàn thành tốt nhiệm vụ; đã có 32 đồng chí hy sinh, gần 300 đồng chí bị thương trong khi làm nhiệm vụ. Lực lượng CSHS đã thường xuyên đẩy mạnh các phong trào thi đua học tập, thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy CAND, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Đã có 30 đơn vị được phong tặng danh hiệu Đơn vị Anh hùng LLVTND, một số đơn vị được tuyên dương Đơn vị Anh hùng LLVTND lần thứ hai; 9 đồng chí được phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND, hàng ngàn lượt cán bộ, chiến sĩ CSHS được tặng thưởng Huân chương các loại và các phần thưởng cao quý khác…

Thứ trưởng Lê Quý Vương gắn Huân chương Chiến công hạng Nhì lên Cờ truyền thống Phòng 5, Cục Cảnh sát hình sự.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, thay mặt Đảng ủy CATW và lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Lê Quý Vương nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà lực lượng CSHS đã đạt được trong 65 năm qua và nhấn mạnh trong thời gian tới, nhiệm vụ của lực lượng CSHS rất nặng nề. Để làm tốt nhiệm vụ được giao phó, lực lượng CSHS phải nỗ lực hết mình. Trước hết, phải xây dựng lực lượng CSHS trong sạch, vững mạnh, có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân, có trình độ chính trị, nghiệp vụ, pháp luật… giỏi, nỗ lực phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Mỗi đơn vị, cán bộ chiến sĩ trong lực lượng CSHS phải thường xuyên rèn luyện ý chí dũng cảm, tinh thần khắc phục khó khăn, kiên quyết tấn công tội phạm; tiếp tục học tập, thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy CAND; hưởng ứng tích cực Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”…

Quý Hòa
.
.