CAND hết lòng phục vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân

Thứ Tư, 03/02/2010, 16:45
Hôm nay, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta kỷ niệm lần thứ 80 Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong tám thập kỷ qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện, cả dân tộc ta đã trải qua muôn vàn gian khổ, hy sinh, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác: giành lại độc lập dân tộc, đánh thắng các cuộc chiến tranh xâm lược lớn, thống nhất Tổ quốc, tiến hành công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế thành công.

Thế và lực nước ta ngày nay mạnh nhất so với bất cứ thời kỳ nào trong lịch sử. Uy tín và vị thế nước Việt Nam trong khu vực và trên thế giới ở mức cao chưa từng có.

Những năm vừa qua, Đảng đã vững vàng chèo lái con thuyền Việt Nam vượt qua cơn bão khủng hoảng tài chính, suy giảm kinh tế toàn cầu. Đáng mừng nhất là, lạm phát và suy giảm kinh tế ở nước ta đã được ngăn chặn, kinh tế vĩ mô về cơ bản ổn định, độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ và chế độ xã hội chủ nghĩa được giữ vững, đời sống nhân dân được cải thiện, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được duy trì. Đấy là bản lĩnh, trí tuệ và sức sống kỳ diệu của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Đấy còn là biểu hiện sinh động giá trị của chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa nhân văn Việt Nam. Đảng Cộng sản Việt Nam xứng đáng là Đảng duy nhất cầm quyền mang bản chất cách mạng và khoa học, là đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam.

80 năm xây dựng và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam cho thấy, Đảng lãnh đạo hệ thống chính trị, đồng thời là bộ phận của hệ thống đó; Đảng gắn bó mật thiết với nhân dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, thực sự dựa vào nhân dân, chịu sự giám sát của nhân dân; Đảng hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật. Để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu, Đảng luôn luôn phấn đấu vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, thường xuyên tự đổi mới, tự chỉnh đốn, tăng cường đoàn kết trong Đảng, đổi mới phương thức lãnh đạo và công tác cán bộ, nâng cao chất lượng đảng viên và trình độ trí tuệ của Đảng. Lực lượng Công an nhân dân tự hào và tin tưởng ở Đảng thân yêu của mình.

Công an nhân dân Việt Nam, do Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam sáng lập, xây dựng và rèn luyện, năm nay tròn 65 tuổi. Đấy là mốc son chói lọi của lực lượng trụ cột trong sự nghiệp bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội. Hơn sáu thập kỷ qua, Công an nhân dân đã viết nên những trang sử vẻ vang, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Những năm vừa qua, trong bối cảnh đất nước ta và thế giới vừa có cơ hội, vừa có thách thức, Công an nhân dân tiếp tục được xây dựng theo hướng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, thực sự là chỗ dựa tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", đã tích cực tham gia vào các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, các hoạt động cứu hộ, cứu nạn, phòng chống và khắc phục hậu quả thiên tai, nhất là ở những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng biên giới, biển  đảo.

Công an nhân dân còn chủ động phòng ngừa, tích cực tiến công, góp phần làm thất bại âm mưu "diễn biến hòa bình", các hoạt động gây rối, âm mưu bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch; đã phát hiện kịp thời, đấu tranh ngăn chặn và xử lý có hiệu quả các loại tội phạm hình sự, nhất là các loại tội phạm có tổ chức, các tội phạm xuyên quốc gia, các tội phạm mới sử dụng công nghệ cao và vũ khí nóng. Một số cán bộ, chiến sĩ Công an đã anh dũng hy sinh vì sự bình yên của nhân dân. Toàn Đảng, toàn dân ghi công những thành tích phong phú của Công an nhân dân.

Đối với nước ta, năm 2010 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Đây là năm cuối thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2006-2010 theo Nghị quyết Đại hội X của Đảng, năm tiến hành đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XI của Đảng, năm kỷ niệm Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, cũng là năm có nhiều ngày kỷ niệm và nhiều sự kiện quốc tế lớn tổ chức ở Việt Nam.

Nhìn tổng thể, đất nước có nhiều cơ hội và điều kiện thuận lợi để phát triển mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, trước mắt nhân dân ta còn nhiều khó khăn trong lúc tình hình thế giới còn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều bất trắc khó lường. Trình độ phát triển kinh tế - xã hội nước ta còn thấp. Thiên tai, dịch bệnh, ảnh hưởng của biến đổi khí hậu toàn cầu còn gây nhiều hậu quả nặng nề. Tình trạng suy thoái về chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên làm giảm sức chiến đấu của Đảng và lòng tin của nhân dân vào Đảng và Nhà nước. Sự chống phá của các thế lực thù địch ngày càng quyết liệt.

Bối cảnh trên đòi hỏi Công an nhân dân, hơn lúc nào hết, nâng cao hơn nữa tinh thần "vì nước quên thân, vì dân phục vụ", rèn luyện tư cách, đạo đức theo Sáu điều Bác Hồ dạy Công an, nêu cao tinh thần trách nhiệm, công tác và chiến đấu mưu trí, dũng cảm, góp phần bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa; bảo vệ công cuộc đổi mới; giữ vững ổn định chính trị, an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội; làm thất bại mọi âm mưu và hành động chống phá của các thế lực thù địch; sẵn sàng đối phó với các mối đe dọa an ninh phi truyền thống mang tính toàn cầu; không bao giờ để bị động, bất ngờ.

Mừng kỷ niệm lần thứ 80 Ngày thành lập Đảng ta, phát huy truyền thống tốt đẹp 65 năm của mình, lực lượng Công an nhân dân tuyệt đối trung thành và hết lòng phục vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân, nhất định sẽ lập thêm nhiều thành tích mới, thiết thực chào đón Đại hội lần thứ XI của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh

.
.