CA thị xã Đông Hà (Quảng Trị): Xóa bỏ nhiều tụ điểm tiêm chích ma túy

Thứ Ba, 22/04/2008, 10:25
Từ nỗ lực của lực lượng CA thị xã Đông Hà trong công tác đấu tranh với loại tội phạm ma túy trên địa bàn cùng với sự hợp tác tích cực từ phía người dân trong việc phát hiện, tố giác các loại tệ nạn trong đó có tệ nạn ma túy, thị xã Đông Hà đã xóa bỏ được nhiều tụ điểm tiêm chích ma túy.

Với gần 50 đối tượng nghiện ma túy và 5 đối tượng buôn bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, tệ nạn ma túy trên địa bàn phường 1, thị xã Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, thời gian gần đây diễn biến khá phức tạp. Nhất là nạn tiêm chích ma túy diễn ra công khai tại một số khu vực bị bỏ hoang. Điều đó gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của nhân dân quanh khu vực này, gây mất trật tự an ninh trên địa bàn.

Sáng 19/4, Công an thị xã Đông Hà, Công an phường 1, phối hợp với Đoàn thanh niên phường đã ra quân thu gom kim tiêm tại 2 tụ điểm là quán cà phê Khoảng Lặng (khu phố 3, phường 1, Đông Hà) và khu vực trụ sở cũ của phân xã Thông tấn xã Việt Nam (tại khu phố 6 phường 1). Có mặt tại 2 khu vực này, trước mặt chúng tôi, kim tiêm la liệt ở mọi nơi, từ lối đi, được giắt trên thân cây và dưới những thảm cỏ dại.

Đáng lưu ý, tại trụ sở cũ của TTX Việt Nam, nằm cạnh khu vực đông dân cư, nhưng do ngôi nhà bị bỏ hoang lâu ngày nên đã biến thành tụ điểm của các con nghiện. Việc có mặt thường xuyên của những con nghiện ở chốn này đã thực sự gây hoang mang cho người dân ở quanh khu vực.

Còn quán cà phê Khoảng Lặng án ngữ ngay giữa vườn tràm hoa vàng, nhưng chủ quán đã không còn kinh doanh, buôn bán. Lợi dụng địa thế đó, hằng ngày số đối tượng nghiện chọn làm bãi đáp. Vì thế, kim tiêm, ống thuốc vứt tràn lan ở đây.

Sau hơn 2 giờ đồng hồ ra quân, gần 1.000 kim, ống tiêm đã qua sử dụng  được các lực lượng chức năng thu gom lại và cho tiêu hủy.

Anh Nguyễn Xuân Trường, Bí thư Đoàn phường 1 cho biết: "Đây chỉ là một trong rất nhiều hoạt động mà Đoàn phường đã phát động đoàn viên tham gia phòng ngừa, bài trừ các loại tệ nạn, nhất là tệ nạn ma túy trong lứa tuổi thanh, thiếu niên trên địa bàn.

Chúng tôi muốn gửi một thông điệp đến các bạn trẻ là phải có một cuộc sống lành mạnh, trong sáng. Có như vậy, bạn mới có ích cho chính bản thân bạn, cho gia đình".

Đồng chí Ngô Văn Hiền, Trưởng Công an phường 1 cho biết thêm: “Việc xóa bỏ các tụ điểm tiêm chích ma túy là một nỗ lực của lực lượng chức năng trong công tác đấu tranh với loại tội phạm ma túy trên địa bàn. Để đợt truy quét hiệu quả, ngoài lực lượng chức năng, thì chúng tôi rất cần sự hợp tác tích cực từ phía người dân trong việc phát hiện, tố giác các loại tệ nạn trong đó có tệ nạn ma túy”.

Việc thu gom kim tiêm nhằm góp phần xóa bỏ các tụ điểm tiêm chích ma túy. Tuy nhiên, để giải quyết triệt để các tụ điểm này, thì không dừng lại ở chỗ nhặt, gom kim tiêm, mà các ngành chức năng, các cá nhân liên quan cần giải phóng mặt bằng tại khu vực này.

Hiện khu đất của trụ sở cũ của TTX Việt Nam đã được hóa giá, cho nên yêu cầu đối với chủ sở hữu đất cần tự giải phóng mặt bằng của mình, để ngăn ngừa việc tụ tập của các đối tượng. Có như vậy, các đối tượng nghiện ma túy không còn chọn đây làm "bãi đáp''

Hồng Nhung
.
.