‘Bông hồng thép’ trên mặt trận chống ma túy tại khu phố

Thứ Hai, 31/08/2015, 12:31
Đã hơn 50 tuổi nhưng bà Lê Thị Kim Chung vẫn được người dân khu phố 6, phường 3, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh tín nhiệm bầu làm Tổ trưởng tổ bảo vệ dân phố suốt 3 năm qua. Cái chết của đứa con trai 15 tuổi đã khắc sâu nỗi đau trong bà.

Vậy nên dù là phận “chân yếu tay mềm” nhưng nỗi đau mất con vì ma túy đã khiến bà Chung không ngần ngại cùng Công an phường tham gia những cuộc truy quét, đối đầu tội phạm, góp phần giữ gìn bình yên khu phố.

Bà Lê Thị Kim Chung (ngoài cùng, bên phải) giao lưu trong chương trình “Gương sáng phố phường” năm 2015.

Hiểu được nỗi thống khổ của những gia đình có con nghiện ngập, bà Chung biết rằng không chỉ chống kẻ gieo rắc ma túy là đủ, cuộc chiến đó còn phải cấp bách giúp đỡ các gia đình có con nghiện. Nghĩ là làm, đầu năm 2015, bà Chung đã thành lập Câu lạc bộ (CLB) “Lá chắn” do mình làm chủ nhiệm để phổ biến kiến thức, kỹ năng cho những gia đình có người thân sa lầy ma túy.

Đến nay, CLB đã có 70 thành viên. Với người hồi gia, “má Chung cô đơn” sẵn sàng bỏ tiền túi hoặc vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ công ăn việc làm để họ ổn định cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng... “CLB lấy tên là “Lá chắn” vì tôi mong muốn mỗi thành viên trong CLB sẽ trở thành những lá chắn thép để bảo vệ gia đình mình trước tệ nạn xã hội, bảo vệ thế hệ trẻ trước sự tàn phá của ma túy. Chúng ta chung tay đoàn kết, dũng cảm chống lại cái ác và giúp đỡ nhau thì chắc chắn xã hội sẽ ngày càng thêm tốt đẹp, tệ nạn không có đất sống” – bà quả quyết.

Quỳnh Nga
.
.