Bí quyết học tốt, sở hữu nhiều giải thưởng của ba sinh viên an ninh

Thứ Hai, 24/04/2017, 09:50
Trong lễ tuyên dương học viên xuất sắc của Học viện An ninh nhân dân trong giai đoạn 2015-2017, chúng tôi rất ấn tượng với học viên Bùi Quý Bảo, lớp B16D47 - Công nghệ thông tin, với bảng điểm học tập từ năm 2015-2017 luôn đạt xuất sắc.

Bên cạnh đó, em còn sở hữu hàng loạt giải thưởng về CNTT, như: giải nhì cuộc thi lập trình viên quốc tế ACM/ICPC khu vực châu Á năm 2015, giải ba cuộc thi lập trình viên quốc tế ACM/ICPC khu vực châu Á năm 2016, giải nhất cuộc thi Olympic Tin học sinh viên Học viện ANND lần I năm 2016,...

Sinh viên Bùi Quý Bảo luôn đem đến sự bất ngờ cho người đối diện với cách tiếp chuyện hóm hỉnh, thông minh và cũng rất chân tình. Bảo cho biết, em vốn đam mê những con số, thuật toán, kết quả là năm lớp 12 em đoạt giải nhì cuộc thi học sinh giỏi quốc gia môn tin học. 

Học viên xuất sắc 2015-2017 của Học viện ANND Bùi Quý Bảo, Khăm Poi, Nguyễn Thanh Bình.

Từ kết quả này, em được tuyển thẳng vào Học viện ANND. Đến nay là sinh viên năm thứ 2, học kỳ nào em cũng đạt xuất sắc. Để có được kết quả này, bản thân em đã nỗ lực rất nhiều trong học tập, bên cạnh đó là sự hỗ trợ, chỉ bảo của các thầy cô giáo, đặc biệt là phương pháp học nhóm, tương hỗ lẫn nhau trong học tập và thực hành. Ngoài thời gian trên giảng đường, Bảo cùng các bạn trong lớp tham gia các hoạt động thực hành, ngoại khoá và các chương trình tình nguyện.

Với vai trò Trung đội phó Hậu cần của lớp, Bảo luôn được các bạn và thầy cô tín nhiệm. 

Chia sẻ về việc học, Bảo nói: “Em vốn đam mê CNTT từ thời phổ thông, nay được học tập và nuôi lớn niềm đam mê đó là hạnh phúc của em. Giờ là thời của công nghệ số, nếu ta không bắt kịp xu hướng sẽ bị chậm lại. Vì vậy, em sẽ phấn đấu trở thành một chuyên gia an ninh mạng, tham gia bảo vệ Tổ quốc trên lĩnh vực an ninh mạng”. 

Thầy giáo Lương Tuấn Anh, Chủ nhiệm lớp của Bảo cho biết, Bảo là một người năng động, hòa đồng, hay giúp đỡ bạn bè. Trong quá trình học tập, em luôn là học viên ưu tú, với kết quả trên 9 các môn. Bảo còn có nhiều tài lẻ khác như bóng đá, văn nghệ, tích cực tham gia các CLB của nhà trường và là thành viên tích cực của CLB phát triển phần mềm.

Trong lễ tuyên dương học viên xuất sắc của Học viện ANND còn có học viên Nguyễn Thanh Bình, lớp B11D46 - An ninh nội bộ. Nguyễn Thanh Bình cũng là một trong những học viên xuất sắc năm 2015-2017. Hiện em đang là Trung đội trưởng. 

Chia sẻ về quá trình học tập, Bình cho biết, học kỳ đầu em chỉ đạt loại khá, nhưng sang những kỳ học tiếp theo em đã nỗ lực rất nhiều và kết quả 2 năm liên tiếp em đạt loại giỏi. 

Giữ vị trí Trung đội trưởng, Bình luôn tự nhủ phải gương mẫu, phấn đấu học tập tốt và không ngừng mở rộng các phương pháp mới trong nghiên cứu học tập. Học mà chơi, chơi mà học là cách Bình cân bằng thời gian học tập của mình. Bình còn là một trong những gương sáng trong các phong trào Đoàn, các hoạt động văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao của trường. 

Trong các cuộc thi của Học viện, Bộ, ngành phát động, Bình đều giữ vị trí nhóm trưởng, điều phối các chương trình, lập kế hoạch và kết nối mọi người cùng tham gia. 

Thầy giáo Vương Hồng Phúc, chủ nhiệm lớp của Bình cho biết, Bình là một cán bộ lớp gương mẫu, tự giác và tích cực trong học tập, đạt loại giỏi 2 năm liền. Bình thường xuyên hướng dẫn, giúp đỡ và định hướng học tập cho các bạn trong lớp, cùng phấn đấu để đạt kết quả cao trong học tập. 

Từ sự chu đáo, cẩn thận và nhiệt tình của Bình, tập thể lớp B11D46 luôn đạt kết quả cao tại các cuộc thi, như: Giải ba tập thể (TT) "Cuộc thi nghiên cứu khoa học" cấp Học viện; giải nhì TT nhóm “Trinh sát” "Cuộc thi viết và sáng tác ca khúc sinh viên Việt Nam - Những câu chuyện đẹp" cấp bộ; giải nhì TT nhóm “Trinh sát” "Tìm hiểu truyền thống 70 năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành của lực lượng ANND Việt Nam" cấp Học viện;… Bản thân Bình cũng nhận được rất nhiều giấy khen của Học viện.

Tại hội nghị điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua học tập - rèn luyện tốt của học viên Học viện ANND giai đoạn 2015-2017, Khăm Poi - D30 ĐT - cô sinh viên Lào, là một trong những cái tên được Ban giám đốc Học viện tuyên dương. Khăm Poi cho biết, 3 năm học tập ở Học viện đã giúp em trưởng thành hơn từ vấn đề học tiếng Việt tới chủ động tìm hiểu thông tin về các môn học, ngành học tới kiến thức văn hoá, xã hội, kinh tế từ thầy cô, bạn bè người Việt. 

Môi trường học tập mở đã giúp em thêm cơ hội, tự tin hơn. “Trong quá trình học tập, em được sự giúp đỡ nhiệt tình từ các thầy cô giáo và các bạn học viên người Việt. Từ nỗ lực của bản thân và sự giúp đỡ của mọi người, em đã phấn đấu học tốt, nói và viết tiếng Việt tốt, kết quả em đạt học viên xuất sắc năm học 2015-2016. Sơ kết học kỳ I năm học 2016-2017, em đạt danh hiệu học viên giỏi. 

Từ khi đặt chân vào giảng đường Học viện ANND, em luôn xác định học tập là nhiệm vụ hàng đầu. Phấn đấu học tốt để trở thành sĩ quan an ninh tương lai vững về bản lĩnh chính trị, am hiểu kiến thức pháp luật, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, để xứng đáng với sự tin yêu của nhân dân và trách nhiệm mà hai Đảng và hai Nhà nước giao phó”, Khăm Poi nói.

L.Hiệp
.
.