Bám sát cơ sở để hoàn thành tốt nhiệm vụ

Thứ Ba, 24/04/2018, 08:50
Sự điềm đạm, ứng xử tình cảm, thân thiện… là những ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi tiếp xúc với Đại úy Chung Thanh Hoàng.


Năm 2009, tốt nghiệp Trường ĐH Cảnh sát nhân dân (TP Hồ Chí Minh), Chung Thanh Hoàng được điều về nhận công tác tại Công an phường 8, TP Đà Lạt (Lâm Đồng), một địa bàn an ninh trật tự tương đối phức tạp. Đây là địa phương có hai trường đại học với hàng chục ngàn sinh viên và người lao động từ nhiều nơi đến thuê trọ học tập, làm việc. Nạn mất trộm tài sản, như xe gắn máy, máy tính, điện thoại và các loại máy móc nông thường… thường xảy ra. 

Bám sát cơ sở, thường xuyên tiếp xúc trò chuyện với người dân, Chung Thanh Hoàng sớm phát hiện ra những bất ổn ngầm này. Anh đã báo với lãnh đạo Công an phường, đồng thời tăng cường đi đến từng nhà tuyên truyền cho dân nhân phối hợp với lực lượng Công an đấu tranh, phòng chống tội phạm.

Ngày hay đêm, mưa hay nắng, bất cứ chuyện gì liên quan đến công tác an ninh trật tự, cứ nghe tin là Chung Thành Hoàng có mặt, giải quyết kịp thời, thấu tình đạt lý mọi việc. Dân tin, những đối tượng bị tình nghi người dân đều mạnh dạn tố giác và cug cấp thông tin cho Công an.

Đại úy Chung Thanh Hoàng

Một thời gian ngắn sau, một số đối tượng chuyên trộm cắp vật tư nông nghiệp, trong đó có Lê Văn Cương (quê Thanh Hóa) đã bị Công an bắt giữ. Nạn trộm cắp máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp được xóa bỏ. Sau này, tuy không còn phụ trách địa bàn đường Nguyên Tử Lực nữa những có chuyện gì bà con cũng vẫn gọi cho Hoàng, từ vụ việc liên quan đến công tác an ninh trật tự đến hiếu hỷ, ma chay, cúng đình, hội xóm…

Chung Thanh Hoàng cũng đã cùng đồng đội theo dõi, mật phục bắt nóng được nhiều đối tượng trộm cắp, bàn giao cho Công an TP Đà Lạt mở rộng điều tra làm rõ vụ án, trả lại tài sản cho người bị hại. Gần đây nhất, chiều 23-3, nhận được trình báo của anh Nguyễn Xuân Hoàng, sinh viên Trường ĐH Yersin Đà Lạt về việc mất một chiếc xe gắn máy để ở cổng trường, Chung Thanh Hoàng đã tức tốc tới ghi nhận hiện trường và tổ chức truy tìm. Khi tới đường Vạn Kiếp, phát hiện hai thanh niên điều khiển xe gắn máy ngược chiều với nhiều biểu hiện nghi vấn chạy lướt qua, Chung Thanh Hoàng bèn quay xe đuổi theo. Chỉ sau 200m, anh bắt kịp, yêu cầu hai đối tượng dừng xe.

Cả hai khai nhận là đã trộm chiếc xe gắn máy ở cổng Trường ĐH Yersin Đà Lạt vào buổi sáng cùng ngày sau đó đem giấu. Đến chiều tối, cả hai lấy xe, định điều khiển về thị trấn Liên Nghĩa (huyện Đức Trọng) bán lấy tiền tiêu xài thị gặp ngay Chung Thanh Hoàng. Hai đối tượng là Nguyễn An Dương (18 tuổi) và Trần Việt Hoàng (18 uổi), đều ngụ tại phường 7, TP Đà Lạt. Chiếc xe bị chúng trộm đã được Công an phường 8, TP Đà Lạt bàn giao cho nạn nhân.

Tối 28-3, Đại úy Chung Thanh Hoàng đã phối hợp với Công an TP Đà Lạt bắt quả tang một vụ truyền đạo trái phép mà người bị lôi kéo là những sinh viên. Đối tượng cầm đầu là Konsơ Trần Bích Thủy, tạm trú đường Mai Hoa Thôn, TP Đà Lạt. Thủy đã thuê 4 người nước ngoài đứng ra truyền đạo trái phép cho 35 sinh viên của các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tại một quán cà phê. Công an đã thu giữ tại chỗ trên 100 tài liệu phục vụ truyền đạo trái phép. Hiện vụ việc đang được Công an TP Đà Lạt tiếp tục xác minh, làm rõ.

Trung tá Vũ Ngọc Anh, Trưởng Công an phường 8, TP Đà Lạt cho biết: “Việc gì giao cho đồng chí Hoàng là chúng tôi rất yên tâm!..”. Với những thành tích xuất sắc, Đại úy Chung Thanh Hoàng đã được lãnh đạo Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng và các đơn vị ghi nhận, trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Khắc Lịch
.
.