Anh Cảnh sát giao thông “tuyên truyền”

Thứ Sáu, 04/12/2009, 20:37
Cứ mỗi lần nhắc đến anh, có người dí dỏm: "À, cái anh tuyên truyền ATGT đó à?". Bởi anh là một CSGT nhưng hầu như không "đứng đường" mà "trên từng cây số" với xe lưu động và cái máy ảnh đi tuyên truyền Luật GTĐB cho người dân. Anh là Trung tá Bùi Hòa, Đội phó Đội tuyên truyền xử lý, Phòng CSGT - Công an TP Đà Nẵng.

Trước tình hình TTATGT trên địa bàn ngày càng phức tạp, Trung tá Bùi Hòa bàn với anh em trong phòng phải có biện pháp nhằm giảm TNGT và ổn định TTATGT. Anh đã tham mưu, xây dựng và lên đề án cho lãnh đạo biện pháp tuyên truyền ATGT bằng xe lưu động chạy khắp các tuyến đường và tuyên truyền bằng miệng tại các khu dân cư, trường học… theo phương châm "mưa dầm thấm lâu".

Trong Tháng ATGT, thực hiện Tháng Văn hóa giao thông, Trung tá Bùi Hòa cùng với anh em đã tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho 11.650 lượt học sinh, giáo viên, CBCNV, đoàn viên, phụ nữ, nông dân. Tổ chức 2 lớp học và kiểm tra lại Luật GTĐB đối với 30 người vi phạm Luật GTĐB. Biên soạn, tóm tắt những nội dung cơ bản của Luật GTĐB vào VCD cấp phát cho Công an các quận, huyện để phục vụ công tác tuyên truyền. Những đối tượng bị tước giấy phép lái xe do vi phạm Luật GTĐB, anh đã đi đến các trung tâm đào tạo lái xe trên địa bàn chắt lọc ra bộ câu hỏi cho phù hợp với luật mới, đồng thời tổ chức cho họ thi lại.

Trong công tác lập lại TTATGT trong trường học, anh đã tham mưu cho Phòng tập trung xử lý đối tượng học sinh vi phạm Luật GTĐB, nhất là việc học sinh đi xe máy và không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy điện và xe đạp điện.

Mới đây, tại Hội nghị tập huấn tuyên truyền về ATGT cho 141 cán bộ, đoàn viên đại diện cho đội ngũ tuyên truyền viên tiêu biểu đến từ 6 tỉnh, thành: Quảng Nam, Quảng Trị, Kon Tum, Quảng Ngãi, TP Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế do UBATGTQG, Hội LHTNVN và Công ty Honda Việt Nam phối hợp tổ chức.

Trung tá Bùi Hòa được mời báo cáo, tuyên truyền về tình hình TNGT toàn quốc, khu vực miền Trung và Tây Nguyên; một số điều sửa đổi trong Luật GTĐB sửa đổi năm 2008; một số hình ảnh, phim tư liệu về ATGT, công tác phối hợp giữa lực lượng CSGT với Đoàn thanh niên trong việc tuyên truyền và tham gia giữ gìn, đảm bảo TTATGT…

Theo đánh giá của các cán bộ, đoàn viên, những báo cáo của anh dễ hiểu, phân tích nguyên nhân các vụ TNGT có hình ảnh sinh động, đúng đối tượng. Đây là bài học bổ ích để các tuyên truyền viên cơ sở học hỏi để khi về đơn vị mình tuyên truyền lại cho các đoàn viên, thanh niên cơ sở mình.

Với những gì đã làm được, Trung tá Bùi Hòa đã vinh dự được Bộ GD&ĐT tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục năm 2008; tặng bằng khen 10 năm liền có thành tích xuất sắc trong công tác an ninh, trật tự, ATGT, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội trong trường học từ 1998-2008; được Bộ Công an và UBND TP Đà Nẵng tặng nhiều bằng khen, giấy khen… Anh xứng đáng là một chiến sỹ trên mặt trận tuyên truyền ATGT, góp phần ổn định TTATGT trên địa bàn

Trần Ánh
.
.