6 giờ tìm gia đình cho cụ già mất trí nhớ

Thứ Tư, 09/12/2015, 13:55
18h chiều ngày 8-12, ông Đặng Bá tuấn, Tổ trưởng tổ dân phố số 8, xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, Hà Nội đưa đến trụ sở Công an xã Vĩnh Quỳnh một cụ già.

Theo trình báo của ông Tuấn thì ông phát hiện cụ già này đang đi lang thang trên địa bàn tổ dân phố 8, khi hỏi chuyện thì cụ già không nhớ nhà mình ở đâu, trên người cũng không có giấy tờ tùy thân hay số điện thoại của người thân để liên hệ. Sau khi tiếp nhận, qua tiếp xúc, cụ già có biểu hiện bị lẫn vì không nhớ tên mình.

Cán bộ Công an xã Vĩnh Quỳnh mua bánh mì và sữa cho ông Hải.

Nhận được tin báo, Đội Xây dựng phong trào và Phụ trách xã Công an huyện Thanh Trì lập tức cử cán bộ xuống phối hợp cùng Công an xã Vĩnh Quỳnh xác minh nhân thân cụ già. Tuy nhiên sau nhiều giờ hỏi, gợi chuyện, cụ già vẫn không nhớ được tên mình cũng như tên người thân trong gia đình mình.

Đến 20h, sau khi mua bánh, sữa cho ông cụ ăn và tiếp tục gợi chuyện với hy vọng ông cụ sẽ nhớ được tên và địa chỉ nhà nhưng vẫn không có kết quả, các cán bộ đội Xây dựng phong trào và phụ trách xã cùng Ban chỉ huy Công an xã Vĩnh Quỳnh quyết định liên hệ với Trung tâm cung cấp dịch vụ công tác xã hội của Sở Lao động- Thương binh và Xã hội Hà Nội đến tiếp nhận cụ già.

Cùng lúc này, với hy vọng có thể nhờ cộng đồng mạng tìm giúp thân nhân cụ già, một cán bộ của Đội chụp ảnh cụ đưa lên mạng xã hội với hy vọng may ra người nhà cụ có thể biết được thông tin.

Đến 23h55’ ngày 8-12, anh Trần Anh ký nhận bàn giao bố từ cơ quan Công an.

22h30 đêm 8-12, trong khi các cán bộ Công an đang làm thủ tục bàn giao cụ già cho cán bộ Trung tâm cung cấp dịch vụ công tác xã hội thì bất ngờ nhận được phản hồi trên mạng của một người cho biết họ biết địa chỉ con trai cụ già. Lập tức cán bộ đội xây dựng phong trào Công an Thanh Trì đã cho số điện thoại và nhờ người này thông báo giúp để người nhà liên hệ với cơ quan Công an đến nhận lại người thân.

24h đêm 8-12, các cán bộ Công an huyện Thanh Trì đưa ông Hải ra xe về với gia đình.

Đến 23h30’ đêm 8-12, anh Đặng Trần Anh ở 96 Thủ Lệ, cùng người em gái đã đến trụ sở Công an xã Vĩnh Quỳnh đón bố. Anh Trần Anh cho biết bố mình tên là Đặng Hải, 75 tuổi, hiện ở cùng vợ chồng anh tại 96 Thủ Lệ. Cách đây 3 năm, ông Hải bị chứng mất trí nhớ và thỉnh thoảng lại bỏ nhà đi. 

Sáng 7-12, trong khi mọi người trong nhà không để ý, ông Hải đã bỏ nhà đi. Anh Trần Anh cho biết sau khi phát hiện bố bỏ nhà đi, anh cùng gia đình đã đi tìm suốt hai ngày mà không thấy. Vì thế anh rất cảm động khi thấy bố được cán bộ Công an đưa về trụ sở và chăm sóc chu đáo.

24h đêm, trước khi lên xe đưa bố về nhà, anh Trần Anh nói rằng: “Tôi và gia đình xin cảm ơn các anh Công an, với trách nhiệm và tình cảm đã không quản đêm hôm giúp chúng tôi tìm được người thân”.

Nguyễn Thiêm
.
.