5 sinh viên Công an được bình chọn danh hiệu "Sao Tháng giêng"

Thứ Ba, 10/01/2006, 09:00
Lễ tuyên dương và trao giải thưởng "Sao Tháng giêng" năm học 2005 - 2006, do TW Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với Báo Sinh viên đã diễn ra tại Hà Nội vào ngày 6/1 vừa qua. Trong tổng số 163 sinh viên thuộc các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc được vinh danh vì những cống hiến trong công tác đoàn, công tác Hội và phong trào sinh viên có 5 đại biểu thuộc lực lượng Công an.

Nhìn vào bảng thành tích kết quả học tập và quá trình rèn luyện của 5 sinh viên này thật đáng nể, chưa kể những "gặt hái" trong quá trình nghiên cứu khoa học hoặc tham gia các cuộc thi.

Phạm Mạnh Tường hiện đang là học viên lớp B8 D34, Bí thư Liên chi chuyên khoa 3, Ủy viên BCH Đoàn Thanh niên Học viện An ninh nhân dân. Trong 4 năm học vừa qua, thành tích của anh thật đáng nể phục: Kết quả học tập đạt trung bình 9,16; kết quả rèn luyện tốt; trong quá trình học được kết nạp Đảng. Ngoài ra, Tường còn nhận được 11 bằng khen của TW Đoàn, TW Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Công an, Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND về những thành tích trong công tác Hội và phong trào Đoàn. Tường còn dành nhiều thời gian, công sức tham gia các công trình nghiên cứu khoa học, đạt giải đặc biệt cuộc thi tìm hiểu "50 năm giải phóng Thủ đô", giải nhì các cuộc thi tìm hiểu "60 năm nước CHXHCN Việt Nam", “Olympic pháp luật" do Bộ Công an tổ chức; giải nhì cuộc thi "Tự hào học sinh, sinh viên Việt Nam" do TW Hội Sinh viên Việt Nam phát động; giải ba cuộc thi tìm hiểu "75 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam" cấp Bộ Công an tổ chức và mới đây nhất, Tường đã được nhận giải đặc biệt cuộc thi "ASEAN trong một khối thống nhất" do Đài Tiếng nói Việt Nam phát động. để trở thành sinh viên thuộc lực lượng Công an, Tường đã có nhiều trăn trở.

Ngay từ khi Tường còn nhỏ, bố mẹ anh vốn là cán bộ công tác ở Hà Giang đã lo lắng, sợ ở tỉnh lẻ, con mình khó thi đỗ vào các trường đại học danh tiếng nên đã hướng con đi theo con đường nghệ thuật. Sau nhiều năm rời mảnh đất Hà Giang theo học ở Trường Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc (Thái Nguyên), Tường đã thi đỗ thủ khoa và theo học múa dân tộc ở Trường Cao đẳng Nghệ thuật quân đội. Học được 1 năm, Tường vẫn ước muốn trở thành chiến sĩ Công an nên tiếp tục dự thi vào Học viện An ninh nhân dân. Chính vì vậy, bây giờ Tường lại có thêm nghề tay trái là múa dân tộc, anh đã từng đoạt giải múa ở nhiều cuộc thi.

Nguyễn Thảo Tâm là "Sao Tháng giêng" nữ duy nhất trong số các sinh viên thuộc lực lượng Công an. Cô gái miền quê lụa Hà Tây đang giữ cương vị là Bí thư Chi đoàn lớp D13A; Ủy viên BCH Đoàn trường Đại học An ninh nhân dân và đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Với nhiều cống hiến trong phong trào Đoàn, Thảo Tâm đã được nhận bằng khen của TW Đoàn; bằng khen của Tổng cục XDLL - CAND về học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND, là đại biểu tham dự Đại hội Hội Sinh viên TP. Hồ Chí Minh...

Là học viên năm thứ 4 lớp B11 D28 Học viện CSND, chàng trai quê xứ Thanh, Bùi Sỹ Nam, hiện là Bí thư Liên Chi đoàn D28 từng được TW Đoàn tặng bằng khen trong Tháng Thanh niên (3/2005); đoạt giải nhất nghiên cứu khoa học cấp Bộ Công an; được Bộ Công an, Tổng cục XDLL tặng 3 bằng khen. Cùng quê Thanh Hóa như Nam, Đoàn Văn Giáp, Bí thư Chi đoàn D17A, Ủy viên BCH Đoàn trường Đại học PCCC đã được nhận bằng khen cấp Tổng cục về công tác đoàn; bằng khen của TW Đoàn nhân Tháng Thanh niên (3/2005) và đang được trường đề nghị Tổng cục XDLL tặng bằng khen vì những đóng góp trong thực hiện công trình phần việc thanh niên.

Một "Sao Tháng giêng" nữa mà chúng tôi muốn nhắc đến là Ngô Thanh Sơn, quê ở Phú Thọ, hiện đang là Bí thư Chi đoàn CSKT D31S, Đại học CSND. Sơn cũng đã được kết nạp Đảng và đoạt giải thưởng cao trong các cuộc thi: Hội thi "Bí thư chi đoàn giỏi", "Tìm hiểu Tư tưởng Hồ Chí Minh về Công an nhân dân", "Bác Hồ với CAND", "Sinh viên với pháp luật"... do nhà trường, đoàn trường tổ chức; giải nhì trong kỳ thi học sinh giỏi các môn khoa học Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh cấp trường... Không thể kể hết thành tích của 5 "Sao Tháng giêng" sinh viên nêu trên. Ngoài đạt kết quả học tập, rèn luyện tốt, trong công tác Hội Sinh viên và Đoàn thanh niên, họ luôn năng nổ nhiệt tình và có nhiều sáng tạo để hoạt động đoàn thu hút nhiều bạn tham gia; cùng các thành viên trong Chi bộ thực hiện tốt công tác xây dựng và phát triển Đảng... Và sự vinh danh lần này chính là dấu ấn ghi nhận thêm những đóng góp của họ

Quỳnh Anh
.
.