Tú “ngựa” - cầu thủ Việt Nam đầu tiên thử việc tại Đức

Thứ Tư, 14/12/2016, 12:53
Tiền vệ thuộc biên chế Than Quảng Ninh Nghiêm Xuân Tú đã chính thức đặt chân tới Đức, bắt đầu một hành trình mới đầy thú vị và thử thách tại đất nước có nền bóng đá mạnh nhất thế giới.


Ngay sau khi cùng Than Quảng Ninh trở về từ giải BTV Cup 2016, Nghiêm Xuân Tú đã nhanh chóng gói ghém hành lý lên đường sang Đức vào tối ngày 10/12. Chuyến đi lần này của Tú “ngựa” nhận được sử ủng hộ của BLĐ đội bóng đất Mỏ.

Nghiêm Xuân Tú dự khán một trận đấu của giải Bundesliga.

“Đây là một cơ hội quý báu để Xuân Tú có thể thử sức. Mặt khác, cậu ấy cũng sẽ là đại sứ hình ảnh của đội bóng khi sang Đức và là cầu nối giúp chúng tôi có những kế hoạch hợp tác tiếp theo với các CLB của Đức trong tương lai” – Chủ tịch CLB Than Quang Ninh ông Phạm Thanh Hùng trả lời trước báo giới.

Tiền vệ của đội bóng đất Mỏ chụp ảnh lưu niệm khi đặt chân tới SVĐ của CLB Fortuna Düsseldorf 1895.

Mới trở lại sân bóng chuyên nghiệp từ năm 2013 khi được HLV Mai Đức Chung đưa về Thanh Hóa, sự nghiệp của Xuân Tú có những bước thăng tiến vượt bậc. Anh thi đấu ấn tượng trong màu áo Thanh Hóa trước khi chuyển tới chơi cho Than Quảng Ninh.

Năm 2016 được cho là 1 năm đầy “lộc lá” dành cho chàng tiền vệ đất Mỏ. Sau khi thể hiện  phong độ chói sáng trong màu áo Than Quảng Ninh, anh bất ngờ lọt vào danh sách các ngôi sao châu Á được nhãn hàng thể thao hàng đầu Nhật Bản Mizuno tài trợ.

Dù phải luyện tập trong thời tiết giá lạnh và môi trường bóng đá hoàn toàn khác với Việt Nam nhưng “Tú ngựa” vẫn được đánh giá cao về phẩm chất kỹ thuật và tốc độ.

Chàng tiền vệ gốc Hà Nội cũng vừa chính thức trở thành cầu thủ đầu tiên của Việt Nam được 2 đội bóng của Đức là Kaiserslautern và Fortuna Düsseldorf 1895 mời sang thử việc.

Hiện tại, Nghiêm Xuân Tú đang có những buổi tập đầu tiên cùng CLB Fortuna Düsseldorf 1895. Dù bị chênh lệch múi giờ (6 tiếng), phải luyện tập dưới thời tiết lạnh 1 – 3 độ C nhưng Tú “ngựa” vẫn thể hiện được những phẩm chất vốn có và được BHL của CLB Fortuna Düsseldorf 1895 đánh giá cao về kỹ thuật và tốc độ. 

CLB Fortuna 95 Düsseldorf đang tìm hiểu rất kỹ về bóng đá Việt Nam, nhất là trong công tác đào tạo trẻ. Giám đốc kỹ thuật Gede của VFF đã có thời gian làm việc cho CLB Fortuna Düsseldorf và trao đổi thông tin thường xuyên với lãnh đạo CLB này.

Theo kế hoạch, Xuân Tú sẽ có 2 tuần tập luyện, thử chân ở Đức. Tú "ngựa" sẽ trở về Việt Nam vào trước thời điểm mùa giải 2017 khởi tranh và tương lai của tiền vệ này tại T.Quảng Ninh cũng sẽ được sáng tỏ.

Đoàn Minh Thái
.
.
.