Ronaldo - ông vua “giội bom” ở Champions League

Thứ Năm, 03/10/2019, 08:04
Ronaldo chỉ về thứ 3 trong cuộc bình chọn FIFA The Best 2019 (danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA) – thành tích tệ nhất của anh kể từ năm 2011.

Nhưng rạng sáng qua, tại Champions League, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã chứng tỏ ở tuổi 34 anh vẫn sẵn sàng cho các cuộc chinh phục...

Một đêm 4 kỷ lục

Juventus đã mở màn chiến dịch Champions League mùa này với một trận đấu đáng tiếc. Họ để đội chủ nhà Atletico Madrid gỡ hòa 2-2 sau khi đã vượt lên dẫn trước tới 2 bàn. Với cá nhân Ronaldo, anh cũng phải trả qua 1 đêm không như ý, tịt ngòi trước hàng thủ Atletico Madrid. Nhưng khi trở về Turin thì mọi thứ đã trở nên khác hẳn. Trước Bayer Leverkusen, Ronaldo và các đồng đội đã có một màn trình diễn hoàn hảo.

Nhà vô địch Italia đã chơi đầy thuyết phục. Sau 90 phút, Juventus dễ dàng đánh bại những vị khách đến từ nước Đức với tỉ số đậm đà 3-0. Kết quả này vừa đủ để thày trò HLV Sarri vươn lên dẫn đầu bảng D sau 2 lượt trận. Trong 3 bàn thắng của Juve thì bàn ấn định tỉ số thuộc về Cristiano Ronaldo.

Đây là thành quả xứng đáng cho CR7 sau những nỗ lực không ngừng nghỉ của anh trong suốt 90 phút. Thủ thành Lukas Hradecky đã chơi khá hay, không dưới vài lần cản phá thành công những pha dứt điểm của Ronaldo. Nhưng điều ấy không hề làm CR7 nản lòng. Rốt cuộc anh cũng có được điều mình muốn, với bàn thắng ở phút 89. Sau trận, Whoscored đã chấm cho Ronaldo số điểm cao nhất trên sân.

Pha lập công trước Leverkusen không chỉ giúp Ronaldo “mở tài khoản” ở Champions League mùa này. Quan trọng hơn nó còn giúp siêu sao này đạt tới 4 kỷ lục cùng một lúc.

Anh đã có 14 mùa giải liên tiếp khai hỏa ở đấu trường danh giá nhất Châu Âu, cột mốc ngang bằng Raul Gonzalez và Lionel Messi. Anh cũng đã quân bình kỷ lục về số CLB bị mình sút tung lưới ở giải đấu này: 33 đối thủ khác nhau - ngang bằng với Raul. 

Anh còn trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất vào lưới các CLB Đức ở Champions League, với 27 bàn thắng trong 25 trận. Ngoài ra, Ronaldo cũng độc chiếm kỷ lục cầu thủ giành nhiều chiến thắng nhất ở Champions League. Anh hiện có 102 trận thắng, vượt qua mốc 101 chiến thắng của đồng đội cũ Iker Casillas.

Ronaldo đã khai hỏa trong trận gặp Leverkusen.

Giá trị của Ronaldo

Những con số thống kê ấy cho thấy rõ ràng Ronaldo xứng đáng được coi là vua ở Champions League. Và giá trị của tiền đạo này càng trở nên nổi bật, khi người ta thấy Real Madrid đang vật vã thế nào ở sân chơi này khi chẳng còn sự phục vụ của CR7.

Với Ronaldo trong đội hình, CLB hoàng gia Tây Ban Nha đã có quãng thời gian thống trị Champions League, với kì tích 3 lần vô địch liên tiếp. Nhưng khi Ronaldo ra đi, Real Madrid lập tức đã đánh mất mình.

Trong đêm mà Ronaldo có cho mình tới 4 kỷ lục thì đội bóng cũ của anh đã tiếp tục gây thất vọng. Real Madrid để đội bóng bị đánh giá yếu hơn rất nhiều, Club Brugge cầm hòa 2-2 ngay tại thánh địa Bernabeu.

Thậm chí, Real Madrid còn bị cho là đã nhận được sự thiên vị đáng kể từ trọng tài mới có được trận hòa vớt vát danh dự. Bàn gỡ 1-2 của Sergio Ramos còn được ghi nhận như bàn thắng biếu không của tổ trọng tài cho Real. 

Thủ quân người Tây Ban Nha hoàn toàn việt vị trong tình huống gỡ hòa, nhưng ngay cả khi sử dụng VAR, trọng tài chính Georgi Kabakov vẫn xác định đó là bàn thắng hợp lệ. Sau đó, trọng tài còn tiếp tục đuổi 1 cầu thủ của đội khách, khiến Club Brugge phải chơi trong thế 10 chống 11. Dù vậy, tất cả những gì đội chủ nhà làm được chỉ là bàn thắng gỡ hòa muộn màng của Casemiro ở cuối trận.

Khả năng ghi bàn đang là vấn đề lớn của Real Madrid. Họ cầm bóng tới 72%, tung ra tổng cộng 20 cú sút, được hưởng 13 quả phạt góc nhưng chỉ có vỏn vẹn 2 bàn thắng. Trước đó, Real Madrid cũng đã tịt ngòi ở trận ra quân, khi để thua Paris Saint Germain tới 0-3.

Có lẽ, các CĐV của Kền kền trắng đang cảm thấy nhớ Ronaldo hơn bao giờ hết. Trong 9 năm chơi bóng ở Real Madrid, Ronaldo có 101 lần ra sân tại Champions League, anh nổ súng trong 66 trận và ghi tới 105 bàn cho đội nhà. Trong quãng thời gian ấy, Real Madrid chỉ để thua đúng 8 trận.

Nụ cười mãn nguyện của Ronaldo sau trận đấu gặp Leverkusen chắc chắn khiến nhiều con tim của các CĐV Real Madrid phải rỉ máu. Nhưng biết làm sao được. Cuộc sống là như vậy. Có những thứ, chỉ khi đánh mất rồi, người ta mới biết nó giá trị đến nhường nào. Và Ronaldo đơn giản là vô giá! 

Ronaldo ấn định  ngày giải nghệ?

Mặc dù vẫn còn khá sung mãn nhưng trong một cuộc phỏng vấn cho SPORTbible Ronaldo đã đề cập tới khả năng mình sẽ giải nghệ. “Vấn đề không nằm ở tuổi tác mà phụ thuộc vào tinh thần cũng như động lực thi đấu. 5 năm vừa qua, tôi bắt đầu thử sức với những công việc ngoài bóng đá. Bởi vậy, sẽ rất khó biết trước những gì xảy ra trong một hay hai năm tới”, Ronaldo cho biết. Với phát biểu này nhiều khả năng CR7 sẽ khép lại sự nghiệp của mình khi bản hợp đồng của anh và Juventus kết thúc vào năm 2022.

Tất Đức
.
.
.