Ranieri tái xuất tại giải vô địch Quốc gia Pháp

Thứ Năm, 15/06/2017, 09:24
Gần một năm sau khi bị Leicester City sa thải, rốt cuộc thuyền trưởng người Italia, ông Ranieri cũng có một công việc mới, khi trở thành HLV trưởng CLB Nantes, nước Pháp.

Trước đây, Ranieri cũng từng làm việc ở Pháp, khi giúp CLB Monaco thăng hạng, và giành vị trí thứ 2 giải vô địch quốc gia. Tuy nhiên vị trí ấy không thoả mãn giới lãnh đạo CLB, nên Ranieri vẫn phải mất việc, chuyển tới làm việc tại Đội tuyển Quốc gia Hy Lạp và sau đó là CLB Leicester City - CLB gắn liền với chức vô địch duy nhất trong cuộc đời cầm quân của ông, tính đến lúc này.

Ông Ranieri trở thành HLV trưởng CLB Nantes. Ảnh: Reuters

Năm ngoái, sau khi giúp Leicester vô địch nước Anh, Ranieri đã trở thành một "người hùng" của đội bóng, nhưng nửa đầu mùa giải năm nay, khi đội bóng tuột dốc không phanh, Ranieri đã phải ra đi cay đắng, gắn liền với nghi án bị các học trò ruột... phản thùng.

Với CLB Nantes, CLB mình vừa mới ký hợp đồng, Ranieri đã trải qua đội bóng thứ 17, sau 31 năm hành nghề. Nantes cũng là một CLB truyền thống của Pháp với cả thảy tám lần giành chức vô địch quốc gia, nhưng hiện tại đã không còn sức cạnh tranh với những đội bóng được ồ ạt đầu tư tiền bạc như PSG hay Monaco. Mùa giải vừa rồi, CLB Nantes xếp ở vị trí thứ 7 trên bảng tổng sắp giải vô địch quốc gia Pháp.

Tuấn Thành
.
.
.