Lực sĩ Trịnh Văn Vinh mang tiền thưởng HCV SEA Games về biếu mẹ

Thứ Tư, 06/09/2017, 10:40
SEA Games 29 mãi là kỉ niệm đáng nhớ đối với Trịnh Văn Vinh - gương mặt trẻ tiêu biểu của thể thao CAND. Dù lần đầu tiên góp mặt, Vinh đã xuất sắc đánh bại Á quân Olympic 2016 để giành HCV, đồng thời phá 2 kỉ lục SEA Games.

Trong trận chung kết cử tạ hạng cân 62kg, đối thủ của Vinh là VĐV người Indonesia Eko Yuki Irawan - người vừa giành HCB Olympic 2016. Cuộc so tài diễn ra vô cùng kịch tính khi Eko được đánh giá nắm chắc HCV trong tay.

Trong phần thi cử giật, Eko Yuki Irawan liên tục nâng mức tạ và tự phá kỷ lục SEA Games của chính mình tới 2 lần. Kết thúc cử giật, Eko Yuki Irawan dẫn đầu với mức tạ 140kg, trong khi Trịnh Văn Vinh về thứ 2 với mức tạ 135kg. Sau phần cử đẩy, Eko Yuki Irawan đạt tổng thành tích 306kg. Trong khi đội tuyển Indonesia đã tự tin nắm chắc phần thắng thì Trịnh Văn Vinh xuất sắc đẩy thành công mức tạ 172kg trong lần thứ 2, nâng mức tổng cử lên 307kg, hơn đối thủ đúng 1kg để giành HCV. 

Đô cử Trịnh Văn Vinh giành HCV tại SEA Games 29.

Vinh bắt đầu tập luyện, thi đấu cho thể thao CAND từ năm 2014. Quyết định chọn cử tạ để theo đuổi là bởi Vinh rất hâm mộ lực sĩ Hoàng Anh Tuấn - người giành HCB Olympic Bắc Kinh 2008 và cũng đồng hương Quế Võ (Bắc Ninh).

Là người huấn luyện cho Vinh, Thiếu tá Nguyễn Văn Dần, phụ trách bộ môn cử tạ CAND cho biết: "Vinh là VĐV có tố chất, ham học hỏi. Hằng ngày, Vinh đều tập luyện chăm chỉ, nghiêm túc, tuân thủ theo hướng dẫn của HLV. Đây cũng là VĐV có trạng thái thể lực tốt và tinh thần thi đấu ổn định. Trước SEA Games 29, tại giải vô địch cử tạ châu Á tổ chức vào tháng 4-2017, Vinh giành tới 2 HCB, 1 HCĐ”.

Gắn bó với thể thao trong một thời gian dài, hơn ai hết, Vinh hiểu rõ cái được - mất mà thể thao mang lại. Lực sĩ 22 tuổi tâm sự: “Nhiều lúc tập luyện mệt mỏi mà thành tích không lên, hoặc những khi gặp chấn thương, em cũng có tâm lí chán nản, muốn bỏ cuộc. Những lúc ấy, em lại gọi điện cho bố mẹ và các thầy để được động viên tinh thần. Hiện tại, sau SEA Games, em cũng đang bị đau đầu gối và căng cơ lưng. Em chưa đi khám vì vẫn đang trong giai đoạn tập luyện để chuẩn bị cho Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á (AIMAG 5) sắp diễn ra”.

Với việc giành HCV và phá 2 kỉ lục tại SEA Games, Trịnh Văn Vinh sẽ nhận được khoản tiền thưởng lớn theo quy định. Vinh chia sẻ: “Em sẽ mang tiền về biếu mẹ để bố mẹ có thể trang trải cuộc sống. Gia đình em khá khó khăn, bố mẹ chỉ làm ruộng. Em là con lớn trong nhà, dưới còn một em gái. Em cũng phải có trách nhiệm phụ giúp bố mẹ”. Để theo con đường thể thao chuyên nghiệp, hiện tại, Vinh đang theo học năm thứ 2 Trường Đại học TDTT Từ Sơn (Bắc Ninh).

Khánh Vy
.
.
.