Cựu golf thủ số 1 thế giới Greg Norman quảng bá cà phê Việt ra thế giới
Ngày 20-3, tại TP Hồ Chí Minh, Công ty CP thực phẩm dinh dưỡng NutiFood đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa doanh nghiệp này với Đại sứ du lịch Việt Nam, huyền thoại Golf thế giới Greg Norman.
- Báo CAND và NutiFood tặng sữa cho học sinh khuyết tật và học sinh vùng khó khăn
- NutiFood liên danh với tập đoàn hàng đầu về thức ăn trẻ em của Nhật
- Nutifood lọt vào “mắt xanh” của tỷ phú Thụy Điển Erik Paulsson
Theo nội dung hợp tác, hai bên sẽ hợp tác thành lập một liên doanh mang tên Greg Norman NutiFood tại Mỹ, đặt trụ sở tại NewYork. NutiFood chịu trách nhiệm toàn bộ quá trình nghiên cứu, sản xuất và phân phối các sản phẩm cà phê. Huyền thoại golf Greg Norman sẽ cấp bản quyền và giấy phép để liên doanh sử dụng thương hiệu, hình ảnh, logo “cá mập trắng” mang tên mình trên các sản phẩm cà phê do NutiFood sản xuất.
Theo ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT NutiFood, liên doanh này được thành lập nhằm tận dụng thế mạnh nghiên cứu và nguồn lực sản xuất các sản phẩm cà phê của NutiFood, cùng uy tín mang tầm quốc tế của Greg Norman để đưa sản phẩm cà phê Việt Nam vươn dài hơn nữa tới cộng đồng quốc tế. Liên doanh sẽ mở chuỗi quán cà phê mang thương hiệu kể trên tại Việt Nam và nhiều quốc gia châu Á trước, sau đó sẽ mở rộng sang Mỹ...
Cựu Golf thủ số một thế giới Greg Norman cùng Chủ tịch HĐQT NutiFood tại lễ ký kết |
Huyền thoại golf Greg Norman, sinh năm 1955 tại Mount Isa, Queensland, Australia, hiện đang sống tại Florida, Hoa Kỳ. Ông say mê sân golf từ năm 15 tuổi, trở thành người chơi golf chuyên nghiệp vào năm năm 21 tuổi. Norman thi đấu tại PGA TOUR từ năm 1983 và trở thành tay golf hàng đầu thế giới trong những năm 1980 đến 1990.
Có tên tại Đại sảnh danh vọng Golf thế giới, ông đã chiến thắng hơn 91 giải đấu trên toàn cầu, trong đó có hai giải Vô địch mở rộng. Nhờ phong cách chơi golf tấn công và đậm chất Australia, Norman đã đứng vững trên bảng xếp hạng golf thế giới trong 331 tuần và được đặt biệt danh “cá mập trắng vĩ đại”. Cũng vì thế tất cả những công ty mà Norman điều hành đều mang một phần tên ông và logo biểu tượng cá mập không lẫn vào đâu được. Hiện ông đang sở hữu một tập đoàn toàn cầu với danh mục hàng chục công ty ở nhiều lĩnh vực khác nhau như may mặc, thiết kế nội thất, bất động sản, thiết kế sân golf, rượu vang.
Thương hiệu của Greg Norman được quốc tế công nhận với hơn 100 thiết kế sân golf trên khắp hành tinh. Tại Việt Nam, ông đã thiết kế 3 sân golf, trong đó nổi tiếng nhất là sân golf ở Hồ Tràm (Bà Rịa – Vũng Tàu) – từng đứng thứ 35 trong top 100 sân golf tốt nhất thế giới. Ngày 31-10-2018, golfer huyền thoại Greg Norman chính thức trở thành Đại sứ du lịch Việt Nam với sứ mệnh quảng bá sản phẩm văn hóa Việt Nam ra thế giới để thu hút du khách tới Việt Nam. Trong kế hoạch mở rộng danh mục sản phẩm kinh doanh của mình, Greg Norman tìm kiếm về cà phê và Việt Nam là một trong những nơi mà ông nhắm tới vì có văn hóa cà phê đặc sắc.
Trước lễ ký kết, ngày 18-3, doanh nhân - cựu golf thủ số một thế giới Greg Norman, Đại sứ Du lịch Việt Nam đã có chuyến tham quan nông trường cà phê "trăm tuổi" Phước An - CADA (Đắk Lắk) của NutiFood.
Tại nhà máy Phước An - nơi sản xuất sản phẩm cà phê nhân xuất khẩu đi khắp thế giới, Greg Norman đã tìm hiểu về lịch sử nông trường, cách chế biến cà phê, phân biệt các loại hạt cà phê nhân và thưởng thức cà phê. "Tôi bất ngờ trước quy mô của nông trường cà phê này. Cà phê Việt được trồng và sản xuất tại đây có vị đậm, hương thơm mạnh, ngon hơn hẳn so với cà phê ở các nước phương Tây mà tôi đã uống. Với cương vị Đại sứ Du lịch Việt Nam, tôi sẽ rất vui được góp sức quảng bá cà phê Việt ra thế giới", Greg Norman bày tỏ ấn tượng sâu sắc về nông trường cà phê và hương vị cà phê Việt.
Dịp này, NutiFood cùng một số đối tác đã tặng Quỹ bảo trợ bệnh nhân nghèo TP Hồ Chí Minh số tiền 2 tỷ đồng.