Siêu Cúp Quốc gia:

Chờ màn ra mắt của Công Phượng

Chủ Nhật, 01/03/2020, 09:29
Vào lúc 16h30 chiều nay (1/3), CLB TP Hồ Chí Minh sẽ đối đầu CLB Hà Nội ở trận tranh Siêu Cúp Quốc gia. Trận đấu mà Công Phượng sẽ ra mắt sân Thống Nhất ở mùa giải 2020.


Công Phượng chính là tâm điểm của sự chú ý trong cuộc đối đầu giữa TP Hồ Chí Minh và Hà Nội ở trận tranh Siêu Cúp Quốc gia. Đây là cầu thủ đang nhận được nhiều kỳ vọng sẽ giúp CLB TP Hồ Chí Minh chinh phục được những mục tiêu lớn ở mùa giải 2020. Việc đội bóng của HLV Chung Hae-seong mua lại nửa năm hợp đồng của Công Phượng từ Sint-Truidense cho thấy quyết tâm rất cao trong việc nâng cấp hàng công.

Công Phượng đang có phong độ ấn tượng. Ảnh: HCMFC.

Công Phượng đã có 3 trận đấu quan trọng cho CLB TP Hồ Chí Minh, đó là cuộc đối đầu với Buriram United tại vòng sơ loại AFC Champions League, cuộc chạm trán với Yangon United và Hougang United tại AFC Cup 2020. Trong hai trận đấu tại sân chơi AFC Cup, Công Phượng đã ghi những bàn thắng rất quan trọng cho CLB TP Hồ Chí Minh. Tiền đạo xứ Nghệ đang lấy lại cảm giác ghi bàn sau 387 ngày tịt ngòi. Anh đang hạnh phúc ở TP Hồ Chí Minh, sự hưng phấn sẽ giúp tiền đạo này thăng hoa trong trận đấu sắp tới.

Cuộc đối đầu giữa CLB Hà Nội và CLB TP Hồ Chí Minh là sân khấu  lớn của những tuyển thủ quốc gia. Cả hai đội bóng đều đang sở hữu những gương mặt đáng chú ý là: Hùng Dũng, Quang Hải, Đình Trọng, Đức Huy (Hà Nội), Công Phượng, Bùi Tiến Dũng, Hữu Tuấn (TP Hồ Chí Minh). Với việc Quang Hải và Đình Trọng bên phía CLB Hà Nội để ngỏ khả năng ra sân vì chấn thương thì Công Phượng lại càng có nhiều đất diễn.

Trong những mùa giải trước đây khi Công Phượng khoác áo HAGL đối đầu CLB Hà Nội, đội bóng phố Núi thường không phải đối thủ của đương kim vô địch V.League. Bởi lẽ, với một dàn cầu thủ ít kinh nghiệm hơn, những ngôi sao HAGL thường không để lại nhiều dấu ấn và dễ dàng thất bại. Ngay cả Công Phượng dù được kỳ vọng nhưng việc thi đấu trong đội hình không có nhiều vệ tinh chất lượng hỗ trợ đã không có đất diễn.  Bên cạnh đó là lối chơi của Công Phượng ở HAGL còn nặng về tính “biểu diễn” khiến anh chơi bóng thiếu hiệu quả.

Sự đơn giản chính là điều đã khiến Công Phượng có duyên hơn trong màu áo TP Hồ Chí Minh. Nhìn lại những trận đấu gần đây của Công Phượng đã thay đổi khá nhiều. Tiền đạo này đã phối hợp nhiều hơn với các đồng đội thay vì cầm bóng đột phá, cắm đầu qua người và rê dắt luẩn quẩn. Đó là sự thay đổi tích cực từ trong tư duy của một cầu thủ đã trưởng thành.

Lối chơi mà Công Phượng đang thể hiện khiến nhiều người nhớ lại thời anh khoác áo U23 và đội tuyển quốc gia khi huấn luyện viên Miura dẫn dắt. Đó là giai đoạn mà Phượng chơi xuất sắc, phát huy được điểm mạnh cá nhân. Sự thực  dụng của ông Miura buộc Phượng phải chơi đơn giản để thích nghi. Đó cũng là thời kỳ mà Phượng là cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai duy nhất được sử dụng thường xuyên.

Trước cuộc đại chiến CLB Hà Nội – CLB TP Hồ Chí Minh, tiền vệ Đỗ Dũng đã nhận xét về Công Phượng rằng: “Điểm mạnh của Phượng là khả năng rê dắt bóng và tất nhiên là bản năng săn bàn. Cậu ấy là một tiền đạo. Sẽ rất nguy hiểm nếu để Phượng chơi gần cầu môn.

Còn về điểm yếu, Công Phượng có phần hơi rườm rà và đôi khi hơi tự tin thái quá một chút. Toàn đội sẽ để ý Công Phượng. Những cầu thủ đã quen với Công Phượng như Duy Mạnh và Đức Huy của đội chúng tôi có kinh nghiệm đối phó với cậu ấy”.

Rõ ràng, đó là điều mà chính Công Phượng cần thay đổi để hoàn thiện chính mình. Và khi chứng kiến Công Phượng đã ghi 2 bàn thắng ở AFC Cup 2020 thì Hùng Dũng cũng thừa nhận rằng: “Với việc Công Phượng ghi 2 bàn liên tiếp, cậu ấy đang có một lợi thế tâm lý tốt. Công Phượng vẫn là một tiền đạo nguy hiểm không chỉ ở câu lạc mà còn là ở cả đội tuyển Việt Nam”.

Trận Siêu Cúp Quốc gia giữa CLB TP Hồ Chí Minh và CLB Hà Nội là màn ra mắt đầu tiên của Công Phượng tại sân Thống Nhất. Điều đáng tiếc là trước dịch cúm COVID-19, ban tổ chức không thể mở cửa để đón khán giả. 

Tiền đạo này cùng với Bùi Tiến Dũng từng được kỳ vọng sẽ là những “ông chủ phòng vé” của CLB TP Hồ Chí Minh. Thế nhưng, việc hai đội phải thi đấu trên sân không có khán giả là một thiệt thòi lớn. Sự hưng phấn của cầu thủ hai đội vì thế phần nào bị giảm đi. Tuy nhiên, đây vẫn là sân khấu mà tất cả đều chờ màn ra mắt của Công Phượng.

Điều kiện để 200 khán giả vào sân xem Siêu Cúp Quốc gia

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên trận đấu giữa CLB TP Hồ Chí Minh và CLB Hà Nội trên sân Thống Nhất sẽ không mở cửa đón khán giả. Tuy nhiên, ban tổ chức và hai đội bóng sẽ thực hiện các công đoạn kiểm tra sức khoẻ, giám sát chặt chẽ việc đảm bảo an toàn phòng dịch đối với những người tham gia, theo dõi trận đấu.

Ngoài ra, ban tổ chức dự kiến sẽ tạo điều kiện để mỗi đội bóng có tối đa 100 cổ động viên tới sân cổ vũ cho đội nhà, nhưng cần đáp ứng điều kiện phòng dịch nghiêm ngặt. Ban tổ chức sẽ yêu cầu 2 đội cung cấp danh sách họ tên cổ động viên đăng ký để gửi giấy mời theo đúng tên. 

Các cổ động viên phải tự đi khám (hoặc câu lạc bộ hỗ trợ khám), có giấy xác nhận đảm bảo sức khoẻ tốt, đặc biệt không có vấn đề liên quan tới viêm phổi, sốt, viêm họng, cảm cúm... Các cổ động viên có thể được chia thành nhóm nhỏ, không ngồi co cụm trên khán đài. Ban tổ chức chỉ chấp nhận cho các cổ động viên có tên theo đăng ký của câu lạc bộ, chịu kiểm tra thân nhiệt tại chỗ.

Ông Huỳnh Thanh Nhân - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh bày tỏ: “Người hâm mộ bóng đá TP Hồ Chí Minh đều rất háo hức mong chờ trận Siêu Cup. Nhưng rất tiếc là tình hình dịch bệnh ngoài mong muốn nên trận đấu phải tổ chức một cách hạn chế. Hiện tại, TP Hồ Chí Minh không có ca dịch nào, nhưng lượng người khắp các nước đổ về rất lớn, trong đó có nhiều nước như: Trung Quốc, Hàn Quốc... 

Vì vậy, việc quản lý và phòng chống dịch phải nghiêm ngặt. Nói vậy để người hâm mộ, các CLB hiểu và chia sẻ với chúng tôi. Trong điều kiện như thế, chúng tôi và BTC buộc phải tổ chức trận đấu hạn chế khán giả. Trên cơ sở lắng nghe các bên, chúng tôi thống nhất cho số lượng CĐV nhất định vào sân. Điều này nhằm tạo động lực cho các cầu thủ thi đấu hết sức mình”.

H.H.


Hưng Hà
.
.
.