Ùn tắc tại nút giao thông Bưởi là do ý thức người dân

Thứ Tư, 20/01/2016, 14:34
Tại khu vực nút giao thông Bưởi gặp một số khó khăn do các phương tiện không tuân thủ biển báo, đi ngược chiều từ Hoàng Quốc Việt qua nhánh N2 của dự án vào đường Vành đai 2 gây mất an toàn giao thông.

Ngày 20- 1, thông tin từ Sở GTVT Hà Nội cho biết, sau khi thông tuyến chính đường vành đai 2 đoạn Nhật Tân – Cầu Giấy, đồng thời áp dụng phương án phân luồng mới, tình hình lưu thông của các phương tiện trên tuyến chính đường vành đai 2 đã cơ bản ổn định. Tuy nhiên tại khu vực nút giao thông Bưởi gặp một số khó khăn do các phương tiện không tuân thủ biển báo, đi ngược chiều từ Hoàng Quốc Việt qua nhánh N2 của dự án vào đường Vành đai 2 gây mất an toàn giao thông.  

Theo đánh giá từ Ban quản lý dự án đầu tư phát triển giao thông đô thị, tình trạng các phương tiện đi ngược chiều tại nút giao thông Bưởi có nhiều nguyên nhân cả chủ quan và khách quan nhưng trong đó phải kể đến việc một vài phương tiện đôi khi cố tình không chấp hành biển báo, dẫn đến các phương tiện khác cũng nối theo (xe sau không chú ý biển báo mà đi bám theo xe phía trước) dẫn đến cả dòng phương tiện khi đi ngược chiều qua hết nhánh N2 của dự án, vào đến khu vực tuyến chính (gần cổng Làng Trung Nha) đã xung đột với dòng phương tiện từ Nhật Tân đi lên Cầu Bưởi gây ra ùn tắc.

Để hạn chế tình trạng nêu trên, Ban QLDA kính đề nghị Sở GTVT tăng cường thêm lượng Thanh tra giao thông hỗ trợ cùng lực lượng cảnh sát giao thông túc trực để hướng dẫn nhằm đảm bảo trật tự giao thông tại khu vực này.

Phạm Huyền
.
.
.