UBND TP Hồ Chí Minh:

Phê bình Sở GTVT và các đơn vị liên quan đầu tư đường Mai Chí Thọ

Thứ Ba, 09/06/2015, 08:38
Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân vừa có văn bản phê bình lãnh đạo BQL đầu tư xây dựng công trình giao thông - đô thị TP, Sở GTVT TP. Lý do là các đơn vị này chậm trễ trong công tác quản lý, duy tu khắc phục các hư hỏng trên tuyến giao thông trọng điểm thuộc đại lộ Mai Chí Thọ (quận 2, TP Hồ Chí Minh), làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình và tình hình trật tự, an toàn giao thông tại khu vực.

Để chấm dứt tình trạng đường sụt lún, trồi nhựa gây mất an toàn giao thông, UBND TP giao Giám đốc Sở GTVT thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát công tác sửa chữa, khắc phục hư hỏng công trình, đảm bảo chất lượng, tiến độ theo đúng quy định. Nếu còn để xảy ra trường hợp tương tự thì thủ trưởng các đơn vị phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước thường trực UBND TP. Văn bản cũng yêu cầu Công an TP Hồ Chí Minh thường xuyên tổ chức kiểm tra, kiểm soát tình hình giao thông tại khu vực, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng xe chở quá tải trọng lưu thông trên đường Mai Chí Thọ và các đường ra vào cảng.

Tình trạng lún, trồi nhựa tại nhiều đoạn trên tuyến Mai Chí Thọ.

UBND TP giao BQL đầu tư xây dựng công trình giao thông - đô thị TP chỉ định một đơn vị tư vấn độc lập có năng lực, kinh nghiệm khẩn trương kiểm tra, đánh giá khách quan, chi tiết đối với tình trạng hư hỏng tại nút giao thông Cát Lái. Trên cơ sở đó, Sở phân định rõ trách nhiệm của các đơn vị liên quan và đề xuất giải pháp sửa chữa, khắc phục triệt để trong quý III năm 2015.

Đại lộ Mai Chí Thọ đầu tư với kinh phí hàng ngàn tỷ đồng, được đưa vào sử dụng từ tháng 8/2010, nhưng liên tục xảy ra tình trạng mặt đường bị lún nghiêm trọng và đã trải qua gần một chục lần sửa chữa, khắc phục, đến cuối năm 2014 mới khắc phục tạm ổn.

Ông Nguyễn Tài Ân, một tài xế xe container bức xúc: “Mặt đường sụt lún, chỉ tài xế chạy quen đường mới biết để giảm tốc độ, nếu không sẽ bị lún, nghiêng xe gây mất thăng bằng, rất dễ bị lật”.

Do đoạn đường bị lún nằm ngay vị trí giao cắt giữa một hướng lên cầu vượt Cát Lái về trung tâm thành phố, hướng còn lại đi quận Thủ Đức, nên người dân đi xe máy thường xuyên phải chuyển làn ngay trước đầu xe tải, rất nguy hiểm. Mặt đường bị lún, chủ đầu tư và các đơn vị liên quan có sửa chữa, khắc phục, song gần như chỉ khắc phục thay kết cấu ở phần mặt nền đường. Trong khi đó, những nghi vấn nền móng có “vấn đề” vẫn chưa được làm sáng tỏ. Tình trạng lún, trồi nhựa tại nhiều đoạn trên tuyến Mai Chí Thọ cho thấy quá trình thi công “có vấn đề”!

Hoàng Châu
.
.
.