Đã tìm ra nguyên nhân vụ 4 người tử vong trong xe taxi lao xuống hồ ở Lạng Sơn

Thứ Ba, 19/04/2016, 19:56
Công an Lạng Sơn cho biết, nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ tai nạn là do tài xế xe taxi khi vào khúc cua đã không làm chủ được phương tiện khiến xe mất đà phóng vượt qua ta luy đường, lao thẳng xuống hồ. 


Ngày 19-4, liên quan đến vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 4 người ngồi trên xe taxi BKS 12A 034.93 của hãng Taxi Tam Gia lao xuống hồ Lao Ly, tại khu Phú Lộc 4, phường Vĩnh Trại (TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) tử vong, Công an Lạng Sơn cho biết, nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ tai nạn là do tài xế xe taxi khi vào khúc cua đã không làm chủ được phương tiện khiến xe mất đà phóng vượt qua ta luy đường, lao thẳng xuống hồ. 

Hiện Công an TP Lạng Sơn đã gửi mẫu của thi thể các nạn nhận để giám định nhằm xác định chính xác nguyên nhân vụ tai nạn: trước khi xảy ra tai nạn các nạn nhân có sử dụng rượu, bia, chất cấm hay không.

Lực lượng chức năng đưa thi thể các nạn nhân đã được trục vớt ra khỏi xe taxi để đi làm công tác khám nghiệm 

Chiếc xe taxi gặp nạn được trụ vớt lên bờ.
Được biết, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong, đồng thời yêu cầu Chủ tịch UBND kiêm Trưởng Ban ATGT tỉnh Lạng Sơn khẩn trương chỉ đạo Ban ATGT tỉnh tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ, động viên gia đình các nạn nhân tử vong theo đúng phong tục, tập quán của địa phương. 

Phó Thủ tướng yêu cầu Công an tỉnh Lạng Sơn khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn để phòng ngừa và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, đồng thời yêu cầu Sở GTVT tỉnh Lạng Sơn kiểm tra doanh nghiệp taxi Tam Gia trong việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải, xác định trách nhiệm của tổ chức và cá nhân, nếu vi phạm thì xử lý nghiêm theo quy định; 

Rà soát điều kiện hạ tầng, tổ chức giao thông trên các tuyến đường bộ, khắc phục những yếu tố gây mất an toàn, bổ sung hệ thống báo hiệu đường bộ, đặc biệt là biển cảnh báo nguy hiểm trên các đoạn đường đèo dốc, đường cong tầm nhìn bị hạn chế…

Trước đó, như Báo CAND đã đưa tin, vào hồi 0h39’ ngày 18-4, tại đường Đinh Lễ, khu phú Lộc 4, phường Vĩnh Trại, TP. Lạng Sơn đã xảy ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, xe taxi 4 chỗ nhãn hiệu Toyota Vios BKS 12A 034.93 của hãng Taxi Tam Gia lao xuống hồ Lao Ly làm 4 người thiệt mạng.

Vụ tai nạn được người dân đi câu cá trên hồ phát hiện vào lúc 6h30 sáng và báo cho cơ quan chức năng. Nhận được tin từ quần chúng nhân dân, lực lượng chức năng, Ban ATGT tỉnh, Công an tỉnh Lạng Sơn, các Ban, ngành liên quan trên địa bàn thành phố Lạng Sơn đã có mặt kịp thời để xử lý vụ việc. 

Đến 9h, chiếc xe đã trục vớt lên bờ. Tuy nhiên, 4 người ngồi trên xe đã tử vong, các nạn nhân được xác định là: anh Đàm Hồng Quang, 40 tuổi; Nguyễn Ngọc Hiếu, 36 tuổi; Linh Troàng Khánh (chưa xác định được năm sinh); Vi Văn Tám, 33 tuổi cùng trú tại khối 5 xã Hợp Thành, huyện Cao Lộc.

Theo một số người dân địa phương, khu vực hồ xảy ra vụ việc phủ kín bèo, xung quanh có nhiều cây xanh bao phủ nên người đi qua rất khó quan sát được mặt hồ, cho nên vụ tai nạn đã xảy ra trước đó nhiều giờ đồng hồ mới được người dân phát hiện. Thời điểm phát hiện, chiếc taxi lật ngửa, một số bộ phận bị bung rời.

Nguyễn Thái – Tâm Phạm
.
.
.