Đình chỉ tài xế chở khách lên đỉnh Langbiang để xe hết xăng

Thứ Tư, 24/02/2016, 14:39
Ngày 24-2, Công ty Cổ phần du lịch Lâm Đồng xác nhận đã tạm đình chỉ công tác tài xế Nguyễn Kim Quang, người chở khách chinh phục đỉnh Langbiang để xe hết xăng dẫn đến việc chiếc xe này suýt rơi xuống vực.

Liên quan đến sự cố trên, ông Võ Anh Tần, phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần du lịch Lâm Đồng cho biết thêm, sáng ngày 23-2, đại diện công ty này đã tới gặp và trao đổi với những người liên quan trực tiếp tới vụ việc để nắm thêm thông tin, đồng thời chính thức gửi lời xin lỗi tới nhóm 6 du khách trên xe gặp nan chiều ngày 19-2. 

Theo ông Võ Anh Tần, nguyên nhân dẫn đến sự cố trong lúc xe của khu du lịch đang chở khách chinh phục đỉnh Langbiang là do xe bị đột ngột hết xăng, buộc tài xế phải lùi xe vào vệ đường để đảm bảo an toàn cho khách nhưng mất lái trượt đâm vào dãy thông bên đèo.

Hiện trường chiếc xe gặp nạn vì hết xăng. 

Sự việc đã gây cho hành khách trên xe hoảng sợ và hoang mang, nhưng không có thiệt hại về sức khỏe cũng như tài sản của hành khách. Tuy nhiên, khi nhóm du khách này xuống trung tâm điều hành và thông báo sự cố, nhân viên điều hành đã không thực sự tiếp nhận một cách cầu thị và giải quyết đúng mức sự việc, gây bức xúc cho hành khách.

Sau sự cố này, Ban quản lý Khu du lịch Langbiang đã công khai niêm yết số điện thoại hotline và email của ban giám đốc và giám đốc khu du lịch tại điểm bán vé, trung tâm điều hành để nhận phản ánh, khiếu nại của du khách. Kiểm điểm và tạm thời đình chỉ đối với tài xế Nguyễn Kim Quang.

Trước đó, ngày 19-2, tài xế Nguyễn Kim Quang điều khiển xe BKS 49A – 10561 chở 6 người chinh phục đỉnh núi Langbiang được nửa đường đèo thì bất ngờ hết xăng, phanh xe hoạt động không hiệu quả. Nhóm khách trên xe lâm vào tình trang hoảng loạn, tài xế đã cố gắn đều khiển cho xe đâm vào hàng thông bên đường để đảm bảo tính mạng của du khách.

Kim Ngân
.
.
.