Xử phạt tài xế xe khách lướt facebook trong lúc lái xe

Thứ Năm, 16/02/2017, 21:05
Với hành vi vừa lái xe chở khách vừa sử dụng điện thoại, tài xế xe khách tuyến Hà Nội – Thanh Hoá đã bị xử phạt 700.000đ.


Những ngày trước tết Đinh Dậu 2017, trên một số báo điện tử đăng tải một đoạn clip trên mạng xã hội ghi lại cảnh tài xế xe khách tuyến Hà Nội - Thanh Hóa vừa lái xe với tốc độ cao, vừa cầm điện thoại suốt 10 phút ròng.

Đoạn clip này được một người tên N.T.T. đăng tải và chia sẻ: "Tôi nhận được đoạn video này từ một người bạn nước ngoài trên đường về quê để gặp mặt tôi. Họ nói với tôi rằng họ lo sợ cho tính mạng của họ khi đi trên chuyến xe này. Lái xe trên đường cao tốc mà lướt Facebook hay chơi game gì đó tôi không rõ. Nhưng, đến gần 10 phút đồng hồ, với tư thế lái xe không chút suy nghĩ gì về mấy chục tính mạng con người. Mong mọi người hãy nhìn nhận lại, cám ơn những chuyến xe đã mang hạnh phúc cho nhiều người, nhiều nhà! Hãy tạo ra những chuyến xe hạnh phúc".

Lái xe vừa điều khiển, vừa “lướt nét”(ảnh cắt từ clip).

Sau đó, Cục CSGT đã xác minh được người lái xe là Nguyễn Hữu H. (38 tuổi) có hộ khẩu thường trú tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa.

Ngày 8-2, tại trụ sở Đội tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 7 (Đội 7), Cục CSGT, lái xe H thừa nhận vào ngày 17-12-2016 đã điều khiển xe khách mang biển kiểm soát 36B-018.xx đi sân bay Nội Bài đón đoàn khách theo hợp đồng của công ty. Đến khoảng 11h20 cùng ngày, khi lái xe trên cao tốc Pháp Vân – Ninh Bình đoạn qua địa phận tỉnh Hà Nam, lái xe H. có sử dụng điện thoại để vào “facebook” trong lúc lái xe.

Biên bản xử phạt tài xế vừa lái xe vừa "lướt facebook".

Với hành vi trên, Đội 7 đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt 700.000đ đối với lái xe H. về hành vi sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển xe chạy trên đường.

Lái xe H. đã viết cam đoan không để vụ việc như thế tiếp tục xảy ra.

Đức Thuận
.
.
.