Xử lý xe ôm vi phạm dừng đỗ

Thứ Hai, 29/03/2021, 07:51
Nhằm đảm bảo trật tự, kịp thời xử lý các tụ điểm mất an toàn giao thông lực lượng chức năng đã tuần tra, xử lý các tài xế xe ôm công nghệ, xe Grab vi phạm đỗ dừng, tụ tập khu vực ngoài đường gần bến xe Mỹ Đình để mời chào đón hành khách trên ôtô khách từ các tỉnh Yên Bái-Lào Cai, Tuyên Quang, Hà Giang, Thái Nguyên, Bắc Giang… về Hà Nội và ngược lại.

Nhằm đảm bảo trật tự, kịp thời xử lý các tụ điểm mất an toàn giao thông (ATGT), Đội CSGT số 6, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội phối hợp Công an phường Dịch Vọng Hậu, Công an phường Mai Dịch, Công an quận Cầu Giấy tuần tra, xử lý các tài xế xe ôm công nghệ, xe Grab vi phạm đỗ dừng, tụ tập khu vực ngoài đường gần bến xe Mỹ Đình để mời chào đón hành khách trên ôtô khách từ các tỉnh Yên Bái-Lào Cai, Tuyên Quang, Hà Giang, Thái Nguyên, Bắc Giang… về Hà Nội và ngược lại. 

Tại khu vực cầu vượt Mai Dịch hướng từ cầu Thăng Long về bến xe Mỹ Đình thuộc địa bàn phường Mai Dịch (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) cũng là nơi thường xuyên tụ tập các tài xế xe công nghệ, xe ôm Grab để mời chào đón khách từ các tỉnh về Hà Nội có nhu cầu về các quận địa bàn mình ở, các trường học quanh khu vực này.

Cơ quan Công an xử lý chủ phương tiện vi phạm.

Cơ quan chức năng đã phát hiện 2 phương tiện đang đỗ xe ở vị trí chân cầu vượt Mai Dịch để đón khách gồm xe máy BKS30L8-6303 và 29L1-191.42 nên đã yêu cầu lái xe vào lề đường để xử lý theo qui định. 

Tuy nhiên, khi biết cơ quan chức năng xử lý thì cả 2 lái xe ôm Grab đã bỏ đi, để lại xe máy. Công an phường Mai Dịch cùng CSGT đưa xe máy lên xe của Công an phường để tiến hành tạm giữ theo qui định thì một trong hai lái xe Grab mới ra làm việc và cho biết xe không có giấy tờ với lý do đã mang đi cầm đồ.

Được biết, tại số 1 Phạm Hùng (cổng nhà máy nước Phần Lan) thời gian gần đây thường xuất hiện tình trạng xe ôm tụ tập để bắt khách gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến trật tự ATGT. Theo đó, Công an phường Dịch Vọng Hậu tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý đối với lái xe Grab tụ tập ở khu vực này. 

Đại uý Vũ Ngọc Tiến, Công an phường Mai Dịch cho hay, đối với 2 xe Grab vi phạm “để xe dưới lòng đường”, không xuất trình được giấy tờ liên quan đến người và phương tiện, Công an phường Mai Dịch sẽ tiến hành đưa phương tiện về tạm giữ theo qui định.

Thiếu tá Phạm Văn Chiến, Đội trưởng Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết: Qua công tác khảo sát, nắm tình hình, các trường hợp xe Grab cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc đón trả khách trái quy định của các xe ôtô khách trên địa bàn. Các lái xe Grab đứng tụ tập tại các vị trí đầu lên xuống cầu vượt Mai Dịch, đường dẫn lên đường vành đai 2 trên cao, người dân đi xe khách thấy vậy yêu cầu tài xế xe ôtô khách đỗ lại để người dân xuống để chở đi cho tiện.

Thu Thủy
.
.
.