Xử lý, tịch thu 21.000 xe ôtô ‘hết đát’ lưu thông trên đường

Thứ Hai, 25/01/2016, 08:59
Ông Trần Kỳ Hình, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, tổng số xe hết niên hạn sử dụng từ tháng 1-2016 là 20.994 xe ôtô, trong đó có 2.061 xe chở người và 18.933 xe chở hàng.

Theo ông Trần Kỳ Hình, việc các xe hết niên hạn sử dụng (SD) mà vẫn tham gia giao thông sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ cao về tai nạn giao thông và trái với quy định của Luật Giao thông đường bộ và Nghị định 95/2009/NĐ-CP của Chính phủ.

Để người dân thực hiện nghiêm các quy định và ngăn ngừa giảm thiểu tai nạn giao thông, Cục Đăng kiểm đã yêu cầu các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên cả nước cung cấp số liệu cho Phòng Cảnh sát giao thông, Sở Giao thông Vận tải, Thanh tra giao thông các tỉnh, thành phố, đồng thời chủ động phối hợp với các lực lượng tuần tra thực hiện kiểm tra liên ngành để kiểm soát trên đường xử lý các chủ xe vi phạm, tịch thu phương tiện theo Nghị định 171.

“Cục Đăng kiểm hiện đã công bố danh sách xe cơ giới đã hết niên hạn, hoặc sẽ hết niên hạn SD từ ngày 1-1-2016 trên trang thông tin của Cục tại địa chỉ www.vr.org.vn tại mục PT hết niên hạn SD và PT sắp hết niên hạn SD để phục vụ việc tra cứu của các cơ quan chức năng và người dân,” vị Cục trưởng Cục Đăng kiểm cho hay.

Phạm Huyền
.
.
.