Xóa bỏ đường ngang dân sinh, TNGT giảm rõ rệt

Thứ Năm, 15/01/2015, 22:07
Sở GTVT TPHCM cho biết, năm 2014 TPđã xảy ra 2 vụ TNGT đường sắt làm 2 người chết so với cùng kỳ 2013 giảm 7 vụ, giảm 7 người chết. Một kết quả đáng mừng từ công tác tuyên truyền vận động người dân kiên quyết xóa bỏ các đường ngang dân sinh trái phép, cam kết thực hiện tốt ATGT nơi có tuyến đường sắt đi qua.

TPHCM là một trong những địa phương có nhiều nỗ lực, nhiều giải pháp thực hiện kéo giảm TNGT về cả 3 tiêu chí. Qua đó, đã tổ chức nhiều hội thi tìm hiểu về pháp luật, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy, đa dạng các hình thức tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân với nhiều nội dung lồng ghép, phong phú, hiệu quả liên quan đến TTATGT.  Hơn 124 đợt tuyên truyền với 71.310 lượt người dân tham dự cùng với gần 30.000 tờ bướm, cẩm nang… cấp phát cho dân dọc theo tuyến đường sắt đi qua. Bên cạnh việc đầu tư cải tạo các được ngang tạo điều kiện an toàn và thuận tiện cho người dân tham gia lưu thông như đường ngang chùa Ưu Đàm, đường ngang trại cá sấu Hoa Cà, đường ngang Hiệp Bình, nằm trên địa bàn quận Thủ Đức), TP cũng quyết tâm xóa sạch các đường ngang dận sinh trái phép, đường ngang tự phát…

Xóa bỏ đường ngang dân sinh, TNGT giảm rõ rệt

TPHCM kiến nghị Bộ GTVT, Tổng Cty Đường sắt VN nâng cấp các đường ngang từ hình thức tín hiệu cảnh báo tự động lên đường ngang có cần chắn người gác hoặc cần chắn tự động và thay đổi các biển báo hợp lý hơn, điều chỉnh giờ tàu chạy tránh giờ cao điểm gây ùn tắc giao thông trong thành phố.

Hoàng Châu
.
.
.