Xem xét miễn phí đường bộ cho người dân xung quanh trạm BOT Đại Yên

Thứ Hai, 25/09/2017, 19:08
Đó là ý kiến của Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam Nguyễn Xuân Cường tại cuộc họp với UBND tỉnh Quảng Ninh và Công ty CP BOT Đại Dương về phương án thu giá sử dụng dịch vụ qua Trạm thu phí Đại Yên vào sáng 25-9.


Tại cuộc họp, Tổng cục đường bộ (Bộ GTVT) nghe, xem xét, cho ý kiến thống nhất một số nội dung báo cáo Bộ GTVT giải quyết vướng mắc liên quan đến Trạm thu phí Đại Yên.

Trên cơ sở kiến nghị của nhân dân khu vực Trạm thu phí Đại Yên tại Km97+500 QL18 và đề xuất của Công ty Cổ phần BOT Đại Dương, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có báo cáo đề nghị Bộ GTVT xem xét, quyết định giảm 100% giá sử dụng dịch vụ đường bộ cho các phương tiện ô tô dưới 12 chỗ ngồi của người dân có hộ khẩu thường trú tại các phường Đại Yên (TP Hạ Long) và Minh Thành (TX Quảng Yên) có bán kính từ Trạm thu giá đến đết địa giới khoảng 8km. Các phương tiện ô tô của cơ quan Nhà nước có trụ sở làm việc tại các phường trên và xe bus công cộng qua trạm.

Kiến nghị miễn phí đường bộ qua trạm BOT của người dân sẽ được xem xét.

BOT Đại Dương và đại diện các sở, ngành cũng đã thảo luận về phương án giảm giá dịch vụ cho tất cả các phương tiện lưu thông qua Trạm thu phí. Phương án điều chỉnh dải phân cách, điểm quay đầu… theo chủ trương chung của Bộ GTVT.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Tổng Cục trưởng Nguyễn Xuân Cường thống nhất báo cáo Bộ GTVT về đề xuất của tỉnh Quảng Ninh và thời gian áp dụng phấn đấu từ tháng 10-2017.

Đối với đề xuất sẽ thực hiện giảm giá chung đối với các nhóm phương tiện qua trạm thu giá, Tổng cục tiếp tục tổng hợp, báo cáo Bộ GTVT thực hiện theo lộ trình chung, đảm bảo đồng bộ các yếu tố đầu tư liên quan. Tổng Cục đường bộ Việt Nam sẽ có văn bản cụ thể báo cáo Bộ GTVT xem xét, có ý kiến điều chỉnh cho phù hợp.

Phó Cục trưởng Tổng cục đường bộ cũng đề nghị Sở GTVT Quảng Ninh, BOT Đại Dương rà soát điều chỉnh dải phân cách, điểm quay đầu đảm bảo an toàn giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sống quanh khu vực này.

V. Huy
.
.
.