Xe 29 chỗ "nhét" 64 khách, tài xế bị xử phạt 16 triệu đồng

Thứ Hai, 02/09/2019, 20:39
CSGT TP Hà Nội lập biên bản, xử phạt nghiêm 16 triệu đồng và tạm giữ bằng lái 2 tháng đối với tài xế xe khách tuyến Nam Định- Hà Nội nhồi nhét hành khách trong dịp lễ.


Chiều 2-9, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại đoạn đường kết nối tuyến Vành đai 3 trên cao với Cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ, tổ công tác của Đội CSGT Số 14, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội phát hiện xe khách tuyến Nam Định- Hà Nội mang BKS 18B-017.56 do lái xe Trần Khánh Vũ (SN 1979, trú tại Rạng Đông, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) có dấu hiệu chở quá số người quy định.

Hành khách xuống xe và được trung chuyển về bến bằng xe khác theo đúng quy định.

Qua kiểm tra, lực lượng CSGT phát hiện trên xe có 64 khách, gấp hơn 2 lần số khách so với quy định (xe 29 chỗ ngồi). Đội CSGT Số 14 theo đó đã lập biên bản và xử phạt 16 triệu đồng và tạm giữ bằng lái 2 tháng đối với lái xe Trần Khánh Vũ.

Cùng với biên bản xử phạt, tổ CSGT yêu cầu lái xe cam kết không chở quá số người theo quy định, đồng thời, bố trí thêm phương tiện cho hành khách tiếp tục hành trình.

Xe khách vi phạm lỗi chở quá số người nếu bị phát hiện sẽ đều được xử lý nghiêm.

Trung tá Đỗ Trọng Tuân, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 14, Phòng CSGT- Công an TP Hà Nội cho biết, chỉ trong buổi chiều 2-9, cán bộ của đội đã lập biên bản xử phạt 7 xe khách khác cũng tại đoạn đường trên với lỗi chính là chở quá số người quy định.

Trong 3 tháng gần nhất, đơn vị đã lập biên bản xử phạt gần 2.100 trường hợp phương tiện vi phạm trên tuyến vành đai 3 trên cao từ nút giao Khuất Duy Tiến- Nguyễn Trãi đến hết cầu Thanh Trì và đoạn đường kết nối với tuyến Cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ.

Cán bộ Đội CSGT số 14 thông báo lỗi vi phạm, lập biên bản xử phạt tài xế.

Trong số đó, phương tiện xe khách mắc nhiều lỗi nhất, với 730 trường hợp, chủ yếu là các lỗi dừng, đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định và chở quá số khách.

Theo đại diện Đội CSGT số 14, người tham gia giao thông, nhất là người dân có nhu cầu đi xe khách nên vào trong bến để đón xe và được sắp xếp chỗ ngồi. Việc đón, bắt xe khách dọc đường có thể dẫn đến việc bị nhồi nhét, gây mất an toàn khi có sự cố xảy ra.

Thiện Minh
.
.
.